วันพุธ, เมษายน 24, 2024
ข่าวทั่วไทย

จันทบุรี ทีมงานพวกกันด้วย นำผ้าป่าหินทราย สมทบถวายวัดห้วงน้ำเค็มเพื่อสร้างศาลาการเปรียญ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ทีมงาน’พวกกันด้วย ‘ ร่วมบุญร่วมสร้างหินทราย หินจำนวน 90 เที่ยว ทรายจำนวน 90 เที่ยว เผื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญวัดห้วยน้ำเค็ม ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ซึ่งในครั้งนี้ ผู้ใหญ่พีท ได้นำสายบุญ ชื่อทีมงาน “พวกกันด้วย” ได้รวบรวมเงินและได้สั่งหินและทราย มาลงเพื่อจะนำไปสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญของวัดห้วงน้ำเค็มวนาราม

ซึ่งทำการวางศิลาฤกษ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาแล้วนั้นยังขาดสิ่งของและเงินอีกเป็นจำนวนมาก เส้นทางวัดห้วงน้ำเค็มวนารามนั้น ขาดศาลาการเปรียญซึ่งประกอบกิจของสงฆ์และใช้ในการประกอบกิจของ ชาวบ้านในพื้นที่ที่จะได้มาทำกิจกรรมทำบุญสร้างประโยชน์อีกมากมายถ้ามีศาลาการเปรียญหลังนี้ ซึ่งทาง พระใบฎีกาลำแพ สัทธาธิโก ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดห้วงน้ำเค็มวนาราม ก็ได้ปรึกษาหารือกับทางไวยาและชาวบ้านในพื้นที่บ้านห้วงน้ำเค็ม ได้เห็นควรให้สร้างศาลาการเปรียญหลังนี้ขึ้นมา ช่วงนี้ยังต้องการอิฐหินปูนทรายและ เงินในการสร้างฐานของศาลาขึ้นมา

จึงได้มีทีมงานพวกกันด้วย และพรรคพวกพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆรวบรวมเงินปัจจัยและได้ขอหินทรายและนำเงินไปซื้อมาเพื่อถวายวัดห้วงน้ำเค็มเพื่อสร้างศาลาการเปรียญหลังนี้ให้ได้แล้วเสร็จ แต่ก็ต้องพึ่งพาผู้มีจิตใจเป็นกุศลร่วมสร้างบุญครั้งใหญ่ในการสร้างศาลาการเปรียญหลังนี้ ในครั้งนี้ขอขอบคุณทีมงานพวกกันด้วยของผู้ใหญ่พีท ช้างข้าม ที่ได้รวบรวมหินทรายมาถวายวัดในการสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่สามารถติดต่อพระใบฎีกา ลำแพ สุทธาธิโก เจ้าอาวาสวัดห้วงน้ำเค็มวนาราม ได้ที่เบอร์โทร 089-082-3619

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *