วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
อุบัติเหตุ

กู้ภัยเร่งช่วยแมว ลัดตกจากหลังคาถูกเหล็กแหลมเสียบท้องทะลุ

เวลา 18.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุแมวตกหลังคาถูกเหล็กเสียบทะลุท้องภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยมิตรสัมพันธ์ 12 หมู่ 2 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งรีบนำอุปกรณ์ตัดถ่างเจ้าช่วยเหลือในที่เกิดเหตุพบแมวเพศเมีย 3 สีอายุประมาณ 2 ปีถูกหล็กแหลมบนกำแพงบ้านเสียบเข้าที่ท้องทะลุหลังกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือแล้วนำแมวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ทันที

จากการสอบถามนายณัฐพัชร วรพร อายุ 35 ปีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแมวถูกเหล็กเสียบท้องแล้วร้องด้วยความเจ็บปวดหลังจากที่ได้รับแจ้งก็รีบนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือจนสามารถนำแมวลงมาจากกำแพงที่ถูกเหล็กเสียบแล้วรับนำแมวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ทันที
ทางด้านสัตวแพทย์ได้รีบทำการรักษาและผ่าตัดเอาเหล็กออกพบว่าเหล็กเสียบจากหน้าท้องทะลุไปหลังหลังจากที่ได้ผ่าตัดแล้วเย็บแผลแมวอยู่ในอาการปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องนอนรักษาตัวและคอยทำความสะอาดล้างแผลให้หายดีจึงจะให้ทางผู้ใจบุญมารับตัวไปเลี้ยงอีกที

ต่อมาทางนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ได้ทราบข่าวว่าแมวไม่มีเจ้าของถูกเหล็กเสียบอาการสาหัสซึ่งทาฃแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาเหล็กออกแล้ว และมีการรักษาจนปลอดภัยแต่ทางกู้ภัยที่นำส่งไม่มีค่ารักษาพยาบาลทาง นางสาวนวรัตน์ ไตรรักษ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ จึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลรักษาสัตว์เพื่อขอจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองทั้งหมด ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนร่วมบริจาคด้วย รวมกว่า 4 พันบาทเพื่อรักษาชีวิตแมวตัวนี้เอาไว้

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *