วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจอุบัติเหตุ

รถทัวร์นักท่องเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ บนเขาน้ำหนาว ระหว่างเดินทางกลับจากเขาค้อ มีผู้บาดเจ็บ 34 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เพชรบูรณ์ – รถทัวร์นักท่องเที่ยว จากมหาสารคาม เสียหลักพลิกคว่ำ บนเขาน้ำหนาว เขตรอยต่อชัยภูมิ มีผู้บาดเจ็บ 34 ราย เสียชีวิต 1 ราย ระหว่างเดินทางกลับ จากเขาค้อ

 

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.50น. ของวันนี้ (20พ.ย.) เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์แกนเนีย สีเขียว หมายเลขทะเบียน 30-0595 ขอนแก่น ของกลุ่มสตรี จาก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เสียหลักพลิกคว่ำบนเขาน้ำหนาว ระหว่างเดินทางกลับ จ.มหาสารคาม บนถนนทางหลวงหมาย 12 สายหล่มสัก-ชุมแพ ห่างจากอุทยานน้ำหนาวประมาณ 5 กิโลเมตร บริเวณโค้งหน่วยพิทักษ์ป่าซำมะคาว ต.โคกมน อ.หนาวน้ำ จ.เพชรบูรณ์  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากมีทั้งกระเด็นออกนอกรถทัวร์ 2 ชั้น และติดอยู่ภายในรถต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างในการนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากรถเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมาจากตัวรถทัวร์ 2 ชั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย แซ่ซีง เป็นพนักงานขับรถทัวร์ 2 ชั้น ของบริษัทเอกชนคันเกิดเหตุ  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวม 34 ราย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่นั่งมากับรถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยวดังกล่าวทั้งหมด

ส่งผลให้เส้นทางดังกล่าวเป็นอัมพาตรถติดยาวหลายกิโลเมตร ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ และใกล้เคียงหลายทีม กำลังเร่งเดินทางเข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน ส่ง โรงพยาบาลน้ำหนาว จำนวน 33 ราย และ นำส่ง โรงพยาบาลคอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ 1 ราย เบื้องต้นสาเหตุคาดว่า ระบบเบรกขัดข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *