วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
อุบัติเหตุ

สุดระทึก รถบรรทุกพ่วงเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง

เวลา 13.30 น.วันที่ 21 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกพ่วงเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงมีเสาไฟฟ้าล้มหลายต้นและมีไฟกำลังลุกไหม้สายไฟรุนแรงบริเวณปากซอยถนนบ้านสวน 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงหน้ารถติดสติ๊กเกอร์โชควราภรณ์ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาวทะเบียน 72-8105 ชลบุรีทะเบียนหาง74-1856 ชลบุรีจอดอยู่หลังรถมีตู้คอนเทนเนอร์พันด้วยสายไฟฟ้าแรงสูงและสายสื่อสารมีไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดสารเคมีใส่สายไฟเพื่อดับไฟไม่ให้ไฟลุกลามโดยใช้เวลากว่า 2 ช.ม.กว่าจะเคลียร์พื้นที่และการจราจรที่ติดขัดเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นและได้ตัดไฟบริเวณ ต.บ้านสวน บางส่วนเพื่อดำเนินการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าและต่อสายไฟเพื่อให้ประชนในพื้นที่ได้ใช้งานตามปกติส่วนค่าเสียหายทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะได้ประเมินค่าเสียหายและส่งให้กับทาสงประกันภัยของรถบรรทุกเพื่อเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นอีกด้วยอาจจะมีการปรับปรุงซ่อมแซมโดยใช้เวลา 3-4 ช.ม.จึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ จากการสอบถามนายกลยุทธ ถมทอง อายุ46ปี คนขับรถบรรทุก18ล้อคันที่เกิดเหตุได้เปิดเผยว่าตนได้ไปส่งสินค้ามาและกำลังจะกลับบริษัทบริเวณเลียบถนนมอเตอร์เวย์พอขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นซอยทางลัดตนจึงมองดูด้วยสายตาว่าตู้คอนเทนเนอร์ได้ต่ำว่าสายไฟจึงได้เลี้ยวเข้าซอยแต่พอเลี้ยวเข้ามาได้นิดเดียวตนได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรล้มจึงจอดรถดูพบว่ารถเกี่ยวสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าล้มแล้วแต่ตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก

ทางด้านนางนำ อายุ47ปีชาวบ้านในพื้นที่ที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิดจากนั้นแล้วไฟก็ดับตนจึงได้ถอดปลั๊กของใช้ในบ้านจนหมดแล้วออกมาดูพบว่ารถบรรทุกเกี่ยวสายไฟฟ้าจนเสาไฟล้มหลายต้นและไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงด้วยตอนนั้นมีแต่คนตกใจทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งซอยนี้มีรถบรรทุกเข้าออกเยอะมากตนอยากให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาดูหรือทำป้ายให้ชัดเจนดีกว่าเพราะบางคนเปิดแผนที่ใน GPS เวลาไปไม่ถูกแล้ว GPS ก็จะพาลัดเข้ามาในซอยบ่อยมากอยากให้เข้ามาแก้ไขทำป้ายให้ชัดเจนห้ามรถบรรทุกผ่านเพราะปกติก็เป็นที่ห้ามเลี้ยวอยู่แล้ว

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *