วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

รอดปาฏิหาริย์..หนุ่ม 38 ปี เข้ากราบ ‘หลวงปู่รอด’ หลังเคยถูกเตาเผาถ่านระเบิดใส่ เชื่อ..รอดเพราะห้อยเหรียญหลวงปู่

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดโคกกรม ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารของ พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือ หลวงปู่รอด อาภัสสโร พระเกจิดังแห่งอีสานใต้ ที่ได้ละสังขารไปเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศตั้งแต่เช้าจนกระทั่งบ่ายวันนี้ ได้มีพุทธศาสนิกชน และผู้ศรัทธานิยมพระเครื่อง จากทั่วสารทิศ ได้พากันหลั่งไหลมาที่วัดตั้งแต่เช้า เพื่อมาร่วมทำบุญและหาเช่าบูชาพระเครื่อง และเครื่องรางของขลังรุ่นต่างๆของหลวงปู่รอด ที่ท่านได้ทำไว้ก่อนละสังขารที่ทางวัดยังพอมีเหลือ และนำออกมาให้ประชาชนได้เช่าบูชา ที่บริเวณซุ้มโดมหน้าวัดกันอย่างเนื่องแน่นตลอดทั้งวัน

 

 

 

 

โดยเฉพาะพระ รุ่น “มหาเมตตาบารมี” ที่เพิ่งเป็นจะข่าวโด่งดังมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ที่ตกเป็นข่าวดังกล่าว ที่เดินทางมากราบสรีระสังขารของ “หลวงปู่รอด” คือ นายซิน กิเลน เป็นชาวอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ และได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า วันเกิดเหตุตนเองได้ใช้ท่อคอนกรีต ขนาด 80 เซนติเมตร มาวางซ้อนกัน 2 ชั้น แล้วนำเศษไม้ที่เหลือจากการก่อสร้างบ้านมาเรียงกันอัดแน่นในท่อ เพื่อจะเผาให้เกิดเป็นถ่านเอาใช้ประโยชน์ และได้นำฝาปิด ทำเป็นช่องสำหรับจุดไฟขนาดเล็กที่ด้านล่าง ทันทีที่จุดไฟจนเริ่มมีความร้อนไปทั่ว ได้เกิดแรงอัดระเบิดอย่างรุนแรง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เศษท่อคอนกรีตกระเด็นไปทั่วทุกทิศไกลกว่า 5 เมตร ส่วนตนเองก็โดนแรงอัด จนร่างกระเด็น ห่างออกไปเกือบ 2 เมตร คนงานที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ ต่างวิ่งออกมาดูอย่างแตกตื่น ขณะนั้น ตนเองตกใจมากและพยายามวบรวมสติ ก่อนเรียกคนให้มาช่วย เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เป็นอะไรมาก แค่จมูกเป็นแผลเล็กน้อยเท่านั้น ตนจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของพระหลวงปู่รอดที่ห้อยอยู่ที่คอ ซึ่งก็คือเหรียญรุ่น “มหาเมตตาบารมี” เนื้อเงินลงยา ที่ช่วยให้ตนรอดปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ซึ่นในวันนี้ตนก็ได้มากราบสังขารของหลวงปู่ และร่วมทำบุญให้หลวงปู่ด้วย หลังจากทราบข่าวว่าท่านได้ละสังขารแล้ว

 

 

 

 

 

สำหรับการจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลบรรจุสรีระสังขาร พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือ หลวงปู่รอด อาภัสสโร อดีตเจ้าคณะตำบลโคกกลาง อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกรม ที่มีขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2565 ซึ่งจะมีพิธีบรรจุสรีระสังขารในโลงแก้ว ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 โดยจะเริ่มพิธีในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.00 น. และจะมีพิธีบรรจุสรีระสังขาร ในเวลา 13.00 น. จากนั้นในวันที่ 26 พ.ย. 2565 เวลา 07.00 น. ก็จะมีพิธีทำบุญตักบาตร เป็นอันเสร็จพิธี.

 

ภาพ-ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *