วันพุธ, เมษายน 17, 2024
อาชญากรรม

เล่นเอาพระต้องกระโดดกำแพงไล่จับโจรขโมยระฆังวัดกลางดึก พระลูกวัดเผยโจรย่ามใจเคยได้ไป1ลูก กลับมาขโมยซ้ำลูกที่ 2

เฟซบุ๊คชื่อว่า วัดหนองรี ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า “ ตี2หลวงพี่หลวงพ่อต้องมาวิ่งไล่จับขโมยงัดระฆังวัดลูกเบอเริ่มเลย “ พร้อมกับรูปภาพพระกำลังนั่งบนกำแพงและมีระฆังตกอยู่ ในป่าหญ้าวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดหนองรี หมู่ 7 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับพระครูสุรศักดิ์ เทวะธรรมโม พระลูกวัดหนองรีได้พาไปชี้จุดที่คนร้ายเข้ามางัดเอาระฆังไปจากราวแขวน ที่ทำไว้ให้ญาติโยมมาทำบุญได้เคาะมีทั้งหมด 5ลูก จากนั้นได้พาไปดูร่องรอยที่คนร้ายงัดประตูเข้าไปค้นหาของมีค่าในห้องเก็บของอีกด้วยทางพระครูสุรศักดิ์

ได้เปิดเผยว่าระฆังมี 5 ลูก เมื่อเดือนก่อนคนร้ายได้เข้ามาขโมยไปแล้ว 1 ลูกและเมื่อคืนช่วงเวลาตี2 ขณะที่พระกำลังจำวัดกันหมด คนร้ายก็ได้เข้ามาที่วัดแล้วได้ใช้เหล็กแชลงงัดระฆังไปอีกลูก มีเด็กวัดเห็นได้ตะโกนแล้วเรียกพระทั้งหมดออกมาดู ก่อนที่วิ่งไล่จับตัวคนร้าย แต่ไม่ทันเพราะว่ากำแพงวัดช่วงหลังวัดกำแพงสามารถปีนเข้าออกง่าย คนร้ายจึงได้หนีไปทางนั้นแต่ครั้งนี้ระฆังที่คนร้ายโยนออกมาได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำ จึงไม่สามารถขโมยไปได้ อยากฝากถึงคนร้ายอย่าได้มางัดหรือขโมยของในวัดเลยมันบาปเพราะของในวัดเอาไว้ให้ญาติโยมไว้กราบไหว้ทำบุญดีกว่าทางด้านชาวบ้านได้เล่าว่าเมื่อคืนพระไล่ขโมยที่ลักระฆังวัดพอมาถึงกำแพงคนร้ายโยนระฆังออกมาก่อนคงไม่รู้ว่ามีท่อน้ำ

ทำให้ระฆังตกลงในท่อน้ำ พระก็วิ่งมาติดๆคนร้ายจึงกระโดดกำแพงแล้วรีบวิ่งหนีไปเลย ตนก็อยากฝากถึงคนร้ายอย่ามาขโมยของในวัดเลยมันบาปเพราะของวัดเป็นของศักดิ์สิทธิ์เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับทราบเรื่องแล้ว พร้อมได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน เกะรอยดูกล้องวงจรปิด เพื่อจะติดตามคนมารศาสนา รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่วัดอื่นอีก ส่วนผู้รับซื้อก็จะโดยข้อหารับของโจรด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *