วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวทั่วไทย

ผู้รับเหมามักง่ายทำถนนเอาเศษปูนทิ้งในท่อระบายน้ำพอฝนตกน้ำระบายไม่ทันท่วมทั้งซอย

ด้านนายกเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อเร่งแก้ไขปัญหาลอกท่อระบายน้ำพบเศษปูนเพียบด้านชาวบ้านเผยดีใจที่นากยกเข้ามาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ พร้อมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งนำรถสูบสิ่งปฎิกูลเพื่อลองท่อระบายน้ำภายในชุมชน หลังวัดดอนดำรงค์ธรรม หมู่ 5 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี

หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเวลาฝนตกน้ำท่วมขังทั่วทั้งซอยเมื่อได้มาถึงบริเวณชุมชนได้มีการลอกท่อรพบายน้ำและมีการสูบน้ำออกเพื่อเก็บเศษขยะและสิ่งสกปรกที่ติดค้างในท่อออกปรากฎว่าภายในท่อระบายน้ำมีแต่เศษหินและเศษปูนที่ทางผู้รับบเหมาทำถนนได้ทิ้งลงในท่อตั้งนานแล้วจนมีการสะสมของสิ่งสกปรกจนมากขึ้นทำให้น้ำไหลไม่สะดวกจากการที่นำเศษปูนขึ้นมาพบว่ามีเศษปูนจำนวนมากและเป็นระยะทางยาวตามเส้นทางภายในซอยจากการสอบถามนางพยอมบุญประสงค์อายุ56ปีชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนเปิด

เผยว่าภายในซอยนี้น้ำท่วมประจำหลังจากที่ฝนตกถ้าฝนตกแรงน้ำก็ท่วมสูงและยาวไปทั้งซอยกว่าจะระบายหมดก็ใช้เวลานานมากเพราะเศษขยะในท่อที่ขวางทางน้ำทำให้น้ำระบายไม่ทันวันนี้นายกเทศมนตรีได้มาแก้ไขปัญหาโดยการลอกท่อระบายน้ำพบว่ามีแต่เศษปูนเก่าที่ถูกทิ้งลงในท่อและเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ลอกท่อและเอาเศษปูนออกตนก็ดีใจมากที่นายกเทศมนตรีได้เข้ามาแก้ไขดูแลให้ชาวบ้านในยามที่เดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *