วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

จันทบุรี นักกีฬาสนุกเกอร์แห่งประเทศไทยมอบถวายโลงศพ

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นักกีฬาสนุกเกอร์และบิลเรียบแห่งประเทศไทย มอบโรงศพให้กับวัดหนองไทร และมอบให้กู้ภัยสว่างกตัญญูจุดช้างข้าม-จุดกระแจะ ถึงมอบไว้ภายในศาลาเมรุวัดหนองไทร ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งมีนักกีฬาสนุกเกอร์ที่มีชื่อเสียง นำ โดย กิ๊ก พิษณุโลก กอส์ฟ บางพระ สีนิล ศิษย์เป้า โอ๋ มาข้าม
ทีมงานสนุกเกอร์ แห่งประเทศไทยและทีมงานปุ๋ย อัมรินทร์ จำนวน 20 คน ทีมงานทั้งหมดนั้นเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เดินทางมาหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อนำโลงศพและสิ่งของที่ใช้ในการทำศพ อาทิเช่นโลงศพ ผ้าห่อศพ ธูปเทียน ของใช้ในการทำพิธีในการผมเป็นกุศลศพจำนวนหลายอย่าง

และได้ฟังคำเล่าว่าได้บริจาคโลงศพมาหลายที่แล้ว จนมาถึงจังหวัดจันทบุรี ก็มามอบให้ในเขตตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี บ้าง เพราะได้มาแข่งขันสนุกเกอร์ในจังหวัดจันทบุรี จึงมามอบให้ทางวัดและทางกู้ภัยในเขตพื้นที่ไว้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่มีเงินไม่มีทองในการซื้อโลงศพในการบำเพ็ญกุศลศพ. ในครั้งนี้ทีมงานนักสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย นำลงมามอบจำนวน 29 ใบ
มอบไว้ให้เพื่อในชุมชนที่ขาดแคลนยากจนไม่มีเงินซื้อโรงศพในการประกอบในงานศพ

และมีผู้นำชุมชนทีมงานปกครองท้องที่ตำบลช้างข้ามที่มาเป็นสัคขีพยานและมารับโลงศพจากทีมงานสนุกเกอร์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ มีนายพิษณุ แสงมณี กำนันตำบลช้างข้าม นายณรงค์เดช ผ่องมณี ผญ.ม.10 นายอำนาจ มาลีวรรณ์ ผญ.ม.5 ต.ช้างขัาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรีและกรรมการวัด กู้ภัยสว่างกตัญญูจุดช้างข้าม-จุดกระแจะและชาวบ้านในพื้นที่ ในตำบลช้างข้ามร่วมกันต้อนรับและยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณในความเสียสระ ในการทำความดี ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน นี่เหละ สังคมยังมีคนดีๆแบบนี้ ที่คอยช่วยเหลือกัน

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *