วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
อาชญากรรม

ตำรวจจันท์ โชว์ยึดรถซิ่งผิดกฎหมาย ทำลายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน เอาจริง สั่งทุก สภ. ในสังกัดระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 พลตำรวจตรีผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมพ.ตอ.อรรฆพงศ์ สุนทรวิภาตรองผบก.และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัด ร่วมกันแถลงข่าว การกวดขันจับกุมรถที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในชุมชนและสังคม รวมไปถึงเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ตามมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง

โดยในห้วงระยะเวลา 1 เดือน ทางตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายฯ เร่งรัดกวดขันตรวจสอบ การกระทำความผิดทุกช่องทาง ทั้ง ONLINE และ ON GROUND เพิ่มความเข้มออกกวดขันตรวจตราแหล่งมั่วสุม จุดนัดหมาย สถานศึกษา ร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถ ร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านแต่งซิ่ง โรงงานและร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ฯลฯ ดำเนินการตามกฎหมายกับตัวการ และสอบสวนขยายผลไปยังผู้สนับสนุน หากพบเห็นการรวมกลุ่มเพื่อแข่งรถในทาง ให้ สภ.บูรณาการกำลังทุกฝ่ายให้ยุติกิจกรรม พร้อมติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว

พลตำรวจตรีผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ระยะเวลาเพียง 20 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม รถยนต์ได้ 17 คัน รถจักรยานยนต์ 231 คัน และท่อไอเสีย 478 ท่อ ในวันนี้จึงจัดให้มีการทำลายท่อรถที่ไม่ได้มาตรฐานที่ตรวจยึดไว้ทั้งหมด ส่วนรถจักรยานยนต์ได้บันทึกประวัติของผู้ขับขี่เรียบร้อย คันที่แปลงสภาพกลับมาเหมือนเดิม หรือสามารถนำเอกสารรถมาแสดงได้ สามารถรับคืนกลับได้ ทั้งนี้ต่อไปหากผู้กระทำผิดเป็นเยาวชน จะดำเนินการถึงผู้ปกครองด้วย

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *