วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อุบัติเหตุ

รถเทรนเลอร์ 22 ล้อชน รถกระบะ ตก ลงร่อง น้ำเสียชีวิต 1 สาหัส 2 ราย

เวลา 21.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ. วีระเทพ เทพจันดา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีละรรมสมาคมบ้านบึง ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกปูน 22 ล้อ ชนกับรถยนต์กระบะ มีผู้เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บยังติดคาอยู่ในรถ บนถนนสายหมายเลข 344 บ้านบึง-แกลง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 17-18 พื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงได้รีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง และกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึงพอเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงร่องน้ำ ข้างทางหน้าทางเข้าบริษัทซีแพค ฝั่งมุ่งหน้าอำเภอแกลง

พบรถบรรทุกปูนเทรลเลอร์ 22 ล้อ ยี่ห้อ อีซุซุ สีขาว ทะเบียนส่วนหัว 72-6859 สระบุรี ส่วนท้ายทะเบียน 72-6860 สระบุรี ในสภาพส่วนหัวเสียหลักไปข้างถนน และส่วนหางได้กดทับรถกระบะแค๊ป อีซุซุสีขาว หมายเลขทะเบียน บน 9404 ชลบุรี ที่อยู่นร่องน้ำ และได้พบว่ามีคนติดอยู่ภายในรถโดยทางอาสากู้ภัยได้รีบเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่มีจำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือนายสมพงษ์ ประเสริฐศรี อายุ 52 ปี นางสาวนิตยา อ่อนศรี อายุ 50 ปี และเด็กหญิงรุ่งอรุณ ประเสริฐศรี อายุ 13 ปี ติดอยู่ใน ที่อยู่ในสภาพหลังคาตัวรถแนบติดตัวอยู่ ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีรถแม็คโครที่กำลังจะเลี้ยวเข้าซอยได้เข้าให้การช่วยเหลือดดยใช้สายเบลท์ยกช่วงท้ายของรถขึ้นและใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อให้การช่วยเหลือด้วยความยากลำบากเพราะขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อ แต่ทางกู้ภัยก็พยายามอย่างเต็มที่และใช้เครื่องตัดถ่างออกมาและได้นำเด็กหญิงรุ่งอรุณ ออกมาได้

หลังจากนั้นใช้รถเครนยกรถบรรทุกออกจากกระบะเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำงานสะดวกขึ้นและสามารถนำผู้เป็นพ่ออยู่ฝั่งคนขับออกมาได้อีกคน จนคนที่ 3 ซึ่งเป็นแม่ ได้เสียชีวิตคารถนายศราวุธ การฉัตร อายุ 23 ปี คนขับรถแม็คโคร เล่าว่าขณะที่กลับมาจากบางบ่อจะเลี้ยวเข้าบริษัท แต่เข้าไม่ได้ เพราะรถขวางอยู่ จึงตัดสินใจ รีบลงไปดูพบว่ามีรถบรรทุกเทรนเลอร์ ทับรถกระบะอยู่ในร่องน้ำ และเห็นมีคนอยู่ในรถกระบะ ที่มีเด็กอยู่ด้วย เลยได้เข้าช่วยเหลือดังกล่าว แต่ก็ไม่ทันมีแม่ของเด็กเสียชีวิตแล้วส่วนทางคนขับรถเทรลเลอร์ (ซึ่งไม่ขอเอ่ยชื่อแต่อย่างได) ให้การณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในช่วงที่ตนกำลังขับรถมาจังหวะนั้นมีฝนตกซึ่งตนเองได้ขับมาตรงเลนซ้ายตามหลังรถกระบะมา แต่ในขณะนั้นรถกระบะได้เบรคตนเองก็หักขึ้นเลนขวา แล้วรถก็เกิดการลื่นผิวถนนเลยทำให้รถเกิดเสียหลักทำให้ส่วนตัวหางไถลค่อมรถกระบะลงข้างทางจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าสาเหตุเกิดจากถนนลื่นจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่อย่างไรก็ตามต้องเชิญตัวคนขับรถเทรลเลอร์ไปสวบสวนที่ สภ.บ้านบึง และต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *