วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าวทั่วไทย

วัดจุกกะเฌอประชุมเตรียมจัดงานปิดทองผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตพระอุโบสถ ในวันที่ 21-29 มกราคม 2566

ที่หน้าวิหารหลวงพ่อริ่ม วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระอธิการจาลึก สัญญฺโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอพร้อมด้วยนายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง

ได้จัดการประชุมคณะกรรมการวัดและพนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง ประธานชุมชนในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง คณะครูตามโรงเรียนต่างๆในพื้นที่เทศบาลแหลมฉบัง ที่จะนำนักเรียนมาช่วยงาน ปิดทองผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตพระอุโบสถวัดจุกกะเฌอ สำหรับการจัดงานนั้นจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 มกราคม 2566 และในวันที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 19.19 น.จะมีการตัดหวายลูกนิมิต ซึ่งงานจะตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน โดยการประชุมนั้นได้มีการชี้แจงถึงการแบ่งหน้าที่ของฝ่ายต่างๆ เช่น แผนกอำนวยการ แผนกปฎิคม แผนกการเงินบัญชี แผนกสถานที่ แผนกจัดการจราจร แผนกรักษาความปลอดภัยและนอกจากนั้นยังมีแผนกต่างๆอีก

โดยได้มีการระบุผู้ที่รับผิดชอบไว้ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งงานนี้ต้องเตรียมการทุกอย่างให้พร้อม เพราะงานปิดทองผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตพระอุโบสถและงานตัดหวายลูกนิมิต ไม่ใช่การจัดงานวัดทั่วไป จะมีผู้คนจากทั่วสารทิศมาทำบุญ จึงต้องเตรียมทุกด้านให้เพียงพอ ทั้งที่จอดรถ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมพระอุโบสถวัดจุกกะเฌอที่ชำรุดทรุดโทรม บัดนี้มีความคืบหน้าไปแล้ว 95 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงการตกแต่งภายในพระอุโบสถอีกเล็กน้อยก็จะสำเร็จลุล่วง

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *