วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

จันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี งานพืชสวนก้าวหน้า hortex 2022 ครั้งที่ 17 และงาน Fruit innovation fair 2022 จันทบุรีมหานครผลไม้

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงแรม Blue Rabbit นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “งานพืชสวน ก้าวหน้า(hortex 2022) ครั้งที่ 17 และงาน Fruit innovation fair 2022 จันทบุรีมหานครผลไม้” โดยมี นายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและ ภาคตะวันออก นายชายพงษ์ นิยมกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี นายปราโมช ร่วมสุข ประธานจัดงาน พืชสวนก้าวหน้าครั้งที่ 17 และนายวิสุทธิ์ นพพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บ.คลังเกษตร ร่วมแถลงข่าว “งานพืช สวนก้าวหน้า(hortex 2022) ครั้งที่ 17 และงาน Fruit innovation fair 2022 จันทบุรีมหานครผลไม้” จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด ปี 2566 ทุเรียนตะวันออก 1 ล้านตัน ล้นแน่ จะแก้ยังไง…? งานนี้มีคำตอบ มีกำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 8 – 11 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ณ ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี โดยความ ร่วมมือระหว่าง หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) สมาคมทุเรียนไทย(TDA) สมาคมผู้ส่งออกผลไม้(MAFTA) ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้เพื่อ ผลักดันให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับผลไม้ได้นำเสนอแนวคิดและแนวทางปฏิบัติมาบูรณาการให้สอดคล้อง กับทิศทางการพัฒนานำไปสู่ความเป็นศูนย์กลางผลไม้เมืองร้อนของอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้น เกษตรกรให้ตระหนักถึงการเพิ่มมูลค่าและสร้างคุณค่าให้กับผลผลิตด้วยมาตรฐานการผลิตและการแปรรูป ผลไม้เมืองร้อนให้ได้คุณภาพ สร้างเวทีการเจรจาธุรกิจภาคเกษตรที่เป็นมาตรฐานและมีความเป็นธรรม และเพื่อกระตุ้นภาคประชาชนให้เห็นความสำคัญของความเป็นเมืองผลไม้ซึ่งเอื้อต่อภาคธุรกิจและ การท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีและภาคตะวันออก

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย งานเสวนา…. แลกเปลี่ยนความคิดเห็ จากวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ โซนนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตร… พบบูธนิทรรศการความรู้จากหน่วยงานราชการ บูธนวัตกรรมการแปรรูป เครื่องจักรกลการเกษตร และสินค้าเพื่อการเกษตร นานา โซนเจรจาธุรกิจ…ได้เชิญเกษตรกรชาวสวน มาร่วมกิจกรรม business matching เจรจาซื้อขาย ผู้ประกอบการส่งออกผลไม้ (เจ้าของล้ง) ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในงานได้ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2565

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *