วันพุธ, เมษายน 24, 2024
ข่าวทั่วไทย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรชลบุรี งมแหวนเพชรมูลค่ากว่า 4 หมื่น คืนหญิงวัย 54 ปี นักท่องเที่ยวมาจาก กทม. หลังทำตกในทะเล

เวลา 17.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 เฟซบุ๊คชื่อ มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน ได้โพสต์ข้อความว่า “ งมแหวนเพชรในมหาสมุทร ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย “ พร้อมกับภาพแหวนเพชร

 

วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านคาเฟ่ไบค์ปาร์ค หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนางปุญญา วิวัฒน์ อายุ 54 ปีเจ้าของแหวนเพ็ชรที่กำลังยืนลุ้นขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชุดประดาน้ำของ มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์หรือกู้ภัยมังกรชลบุรี กำลังงมแหวนเพชรมูลค่ากว่า 4หมื่นบาทที่ตกลงทะเลหลังร้านคาเฟ่ เมื่อกู้ภัยฯดำลงไปหาประมาณ 30 นาทีจึงพบเจอแหวนเพชรดังกล่าวแล้งรีบส่งคืนเจ้าของทันที

สอบถามนางปุญญา วิวัฒน์ เจ้าของแหวนเปิดเผยว่าได้ซื้อแหวนเพชรวงนี้มาจากร้านเพชรมูลค่า 38,000 บาทวันนี้ได้เดอนทางมาเที่ยวและแวะทานกาแฟกับเพื่อนโดยเพื่อนขอชมแหวนเพราะสวยดีจะดูน้ำเพชรแต่จังหวะที่ยื่นแหวนให้เพื่อนเพื่อนได้ทำตกแล้วแหวนก็ร่วงลงทะเลจากนั้นก็ทำอะไรไม่ถูกจึงได้โทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯแหวนวงนี้อาจจะมีราคาไม่แพงแต่ถ้ามีการหายไปก็ถือว่าเป็นการสูญเสียและก็รู้สึกเสียใจไม่น้อยแต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาจนเจอตนก็ดีใจมากและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทุกท่านที่่ช่วยลงงมแหวนเพชรให้ตนจนเจอ

ทางด้านนายอำพล แตงใบอ่อน อายุ 26 ปีเจ้าหน้าที่กู้ภ้ยฯได้เล่าว่าหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่าทำแหวนเพ็ชรหล่นลงทะเลก็รีบนำชุดดำน้ำและอุปกรณ์มางมให้ทันทีหลังจากที่ได้ลงไปแล้วพบว่าพื้นล่างเป็นโคลนดำจนเป็นเลนไม่สามารถมองเห็นเห็นแหวนจนตึงพยายามค่อยๆงมหาไปเรื่อยๆจนพบว่าแหวนได้ห่างจากที่ตกไปเล็กน้อยแล้งรีบนำขึ้นมาส่งคืนเจ้าของทันที

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *