วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
อาชญากรรม

อดีตหนุ่มกู้ภัย เสียชีวิตคาห้องน้ำนาน 3 วัน มีน้องหมา 5 ตัว เฝ้าศพไม่ห่าง

เวลา 10.50 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.ท.กฤษฎา สวัสดิ์ตรัมย์ รองสว.สอบสวน สภ. ศรีมหาโพธิได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ปราจีนบุรีและกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ยังจุดที่ได้รับแจ้ง
จากการตรวจสอบพื้นที่ ที่ได้รับแจ้งอยู่บ้านเลขที่ 141/112 บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จุดที่พบศพอยู่ในภายห้องน้ำเป็นชายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืดใส่กางเกงขาสั้นไม่ใส่เสื้อส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วอย่างต่ำ 3-4 วัน โดยมีหมาที่ผู้ตายเลี้ยงไว้จำนวน 5 ตัวนั่งเฝ้าอยู่ข้างศพไม่ห่าง โดยน้องหมาทั้ง 5 ตัวนั้นมีสภาพซูบผอมและเซื่องซึมคาดว่าจะไม่ได้กินอาหารมาแล้วเป็นเวลาหลายวัน

จากการสอบถามนางทิพย์วรรณ ค้ำชู อสม.ที่ได้รับแจ้งและมีบ้านอยู่ใกล้กันให้ข้อมูลว่า เจ้าของร้านค้าที่อยู่หน้าหมู่บ้านได้โทรไปบอกตนว่าให้มาดูน้าน้อย(ชื่อเล่นผู้เสียชีวิต)หน่อยไม่เห็นแกเดินมา 2 วันแล้ว ตนก็เข้ามาดูพอมาถึงหน้าบ้านแกตนก็มาร้องเรียกหาแกอยู่หน้าบ้านแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ปกติเวลาขับรถมาจอดที่หน้าบ้านหมาแกจะเห่า แล้วแกจะเดินออกมาถามว่าจะไปไหนแต่วันนี้แกเงียบผิดปกติ ตนก็เลยโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาดู เพราะตนไม่กล้าเข้าเพราะว่ามีหมา ทางผู้ใหญ่บ้านก็เลยปีนเข้าไปพอเปิดประตูกลิ่นมันก็ออกมาเลยแต่ภายในบ้านได้ยินเสียงวิทยุเปิดอยู่ ตัวแกก็ไม่กล้าเข้าไปเพราะว่ามันมีห้องนอนอีกห้องปิดอยู่ ปกติทุกเช้าเวลาตี 4 ตี 5 แกก็จะเดินอยู่ในหมู่บ้านและช่วงเวลาสายๆบ่ายๆแกก็จะเดินไปขนน้ำช่วงเย็นแกจะเดินไปซื้อข้าวเวลาเจอตนก็จะทักแกประจำ แกจะอยู่บ้านคนเดียว ตนเคยมาวัดความดันให้แก ความดันของผู้ตายความดันแกจะอยู่ 200 กว่า บอกให้เขาไปหาหมอเขาก็ไม่เคยไปเขาบอกว่าเขาไปตรวจที่ไหนความดันเขาก็จะ 200 กว่าแบบนี้ แต่ก่อนเขาเคยมีภรรยาแต่ตอนนี้เขาแยกกันอยู่นานแล้ว

ประวัติผู้เสียชีวิตนายเสน่ ต้านกลางดอน อายุ 44 ปี นั้นเคยเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา และสว่างบำเพ็ญปราจีน จากนั้นได้มาอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเนื่องจากสุขภาพไม่ดีเลยไม่ได้ทำงานในเรื่องของจิตอาสา โดยผู้เสียชีวิตมีอาการผิดปกติทางด้านประสาท ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทางอาสาสมัครนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิก่อนนำร่างให้ญาติไปเป็นบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาต่อไป ส่วนทางน้องหมาจำนวน 5 ตัวได้แจ้งทางปศุสัตว์อำเภอนำไปดูแลต่อ

ข่าาว-ภาพ สายชล หนูแดง ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ/ ปราจีนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *