วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
อาชญากรรม

สุดรันทด หญิงวัย 62 ปี ขโมยเหล็กไปขายนำเงินมาลงทุนขายของ สุดท้ายโดนรวบทันควันพร้อมของกลาง

จากกรณีผู้ใช้บัญชี tiktok ชื่อ มาสเตอร์ออนไลน์ นำเอาคลิปจากกล้องวงจรปิดนาทีที่หัวขโมยมาโพสต์ลงในโซเซี่ยลให้เห็นวีรกรรมของผู้ลงมือก่อเหตุขโมยเหล็กรองทางขึ้น – ลงฟุตบาทหน้าร้าน จนเกิดมีการแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อๆกันไปเป็นจำนวนมาก
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ร้านมาสเตอร์ออนไลน์ เลขที่ 3/39 เขตเทศบาลเมืองย้านบึง อำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี ได้พบกับนางสาวชนิดา ทิพย์ศักดิ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยเหล็กรองทางขึ้น – ลง พร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดว่า เมื่อเสลา 02.30 น.เช้าตรู่ของวันที่ 26 พ.ย.65 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายขี่จยย.ซาเล้งมาจอดที่หน้าร้านของตนเอง ก่อนที่จะขโมยยกเหล็กทางขึ้นลงใส่รถจยย.พ่วงข้างตนเองขี่หลบหนีไป โดยตนเองพึ่งมาทราบว่าหายไปเมื่อเวลา 08.00 น.ของวันเดียวกัน จากนั้นจึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง

ต่อมาเวลา 17.30 น.เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 ทางเจ้าหน้าที่คำรวจ สภ.บ้านบึง สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ ทราบชื่อคือนางสาวกิตติกร สุริยวิจิตรเศรณี อายุ 62 ปี พักอยู่ในเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาเป็นแม่ค้าขายปลาทอดตามตลาดนัดในพื้นที่อำเภอบ้านบึง และจากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พ.ย.65 ที่ผ่านมา หลังจากที่กลับมาจากขายของตามตลาดนัดเมื่อเวลา 21.00 น.ได้เก็บล้างทำความสะอาดข้าวของจนเรียบร้อย จด้วยความเหนื่อยจึงนอนหลับในที่พัก กระทั่งมาตื่นอีกที่ช่วงเที่ยงคืนตีหนึ่ง ของเช้าวันที่ 17 พ.ย. ปรากฏว่ากระเป๋าทรัพย์สินที่มีทั้งเอกสารสำคัญ เงินสดเกือบหนึ่งพันบาทและโทรศัพท์ได้หายไป ด้วยความที่ไม่มีเงินลงทุนเพื่อจะนำเอาเงินไปซื้อปลามาทอดขายในวันรุ่งขึ้นจึงขี่จยย.พ่วงข้างออกจากที่พักมาก่อเหตุขโมยเหล็กหน้าธนาคารแห่งหนึ่งไป และนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าใกล้ๆที่พัก และต่อมาวันที่ 26 พ.ย.ได้ออกจากบ้านพักมากาอเหตุขโมยเหล็กรองทางขึ้น – ลง หน้าร้านขายจักรยานไฟฟ้า โดยทรัพย์สินที่ได้มานำไปขายได้เงินมารวม 600 บาท และเอามาลงทุนซื้อปลานิลเพื่อทอดขายตามตลาดนัด

ส่วนทางด้านนางสาวชนิดา ผู้เสียหายกล่าวว่า ได้นำคลิปขณะผู้ก่อเหตุกำลังลงมือก่อเหตุมาประกาศตามหาตัวคนร้าย ในลักษณะเหมือนรีวิวสินค้า พร้อมกับตั้งแคปชั่นว่าโจรศู้ชีวิต ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยแสดงความคิดเห็นทำนองให้กำลังใจขอให้จับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว และส่วนหนึ่งก็แสดงความคิดเห็นว่านอกจากตนรีวิวสินค้าเก่งแล้วยังมีทักษะรีวิวพฤติกรรมของคนร้ายได้อย่างชัดเจนพร้อมกับเสียงพากษ์ชวนให้ติดตาม สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามจับกุมได้สำเร็จ ซึ่งจริงๆแล้วตนเองเป็นแม่ค้าออนไลน์จะมีการไลฟ์สดขายสินค้า และทำคลิปขายสินค้าทางโซเซี่ยลอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องมารีวิวให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ อาจจะเป็นทักษะตรงนี้ด้วยที่มีส่วนทำให้สามารถติดตามตัวคนร้ายได้เร็วขึ้น
ทางด้านตำรวจได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไปจากที่เกิดเหตุและส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *