วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวทั่วไทย

มานิตย์ กลับเพื่อไทยร่วมงาน สนธยา ส่ง ผู้กองไบเบิ้ล ลูกชายลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี

วันที่ 9 ธ.ค.64 “กำนันนิตย์” นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว ถึงการตัดสินใจทางการเมืองในการลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี ในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า หลังจากที่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากได้รับมอบหมายจาก “เสี่ยเพ้ง” นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แกนนำพรรคเพื่อไทยให้เป็นผู้สรรหาผู้สมัครสส.ในพื้นที่จ.ชลบุรี แต่พอ “กำนันนิตย์” เสนอชื่อผู้ลงสมัคร ส.ส.ไป กลับถูกผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ตีตกไปเกือบทุกราย โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า จะขอพักผ่อนและอยู่เงียบๆซักระยะเพื่อรอการตัดสินใจว่าจะทำการเมืองสังกัดพรรคการเมืองใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นายมานิตย์ ได้พาทีมงานเดินทางมาร่วมงานวันทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตของ “กำนันเป๊าะ”นายสมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลต.แสนสุข ตามคำเชิญของ นายสนธยา คุณปลื้ม ลูกชาย “กำนันเป๊าะ” และได้มีการพูดคุยกับนายสนธยาถึงแนวทางการจับมือการทำงานการเมืองในพื้นที่จ.ชลบุรี ร่วมกัน

นายมานิตย์ กล่าวผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาก็มีผู้ใหญ่หลายพรรคการเมืองได้มาชวนผมให้ไปลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ผมก็บอกว่าขอเวลาพักผ่อน หลังจากที่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยมาได้ระยะหนึ่ง ถึงตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วที่จะกลับมาร่วมทำงานการเมืองกับ นายสนธยา คุณปลื้ม ผมได้บอกไปแล้วว่าตัวผมจะไม่ลงสมัคร ส.ส. เอง จะเป็นพี่เลี้ยงให้ “ผู้กองไบเบิ้ล” ร.อ.ธนวัฒน์ ภาวสุทธิ์ ลูกชาย กับ “นายกเอก”นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน ลงสมัครส.ส.แทน จะได้ลงเขตไหนนั้นวันนี้ยังตอบไม่ได้ แต่เป็นพรรคเพื่อไทยแน่นอน ส่วนที่มีข่าวว่าจะไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริง แต่สุดท้ายผมเลือกกลับพรรคเพื่อไทย

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *