วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวทั่วไทย

นร.โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี สุดเจ๋ง โชว์ผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ ในงานวิชาการปีการศึกษา 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่   โดมมัธยม  โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี  เลขที่ 580 หมู่ที่ 17 ถ.ฉะเชิงเทรา-นครราชสีมา ต.เมืองเก่า  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  นายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันวิชาการ ปีการศึกษา 2565  มีซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน  ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี  กล่าวต้อนรับ และ รายงานวัตถุประสงค์   โดยได้รับเกียรติจากนางวนิดา ศิลปกิจโกศล  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน และ นางนพเก้า ที่รัก ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งการจัดงานวิชาการ  “Innovation & project Education Days” ในวันนี้ถือเป็นการแสดงผลงานของนักเรียน ที่ได้ศึกษาหลักสูตรนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์   โดยก่อนหน้านี้ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการเรียนการสอนระหว่าง ซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี กับ นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส    ซิสเตอร์ณัฐวรรณ  ฉวีนิรมล หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และ นางสาวรุ่งนภา พงษ์ประเสริฐ อาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ ไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2565  หลังจากที่นักเรียนได้เรียนรู้ตามหลักสูตรนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ไปแล้วแล้ว   จึงได้จัดให้มีการแสดงผลงานที่ได้เรียนมา  โชว์ไอเดียความคิดสิ่งประดิษฐ์  ใช้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้รับชม  พร้อมทั้งอธิบาย และสาธิต ผลงานที่สร้างสรรค์ออกแบบมา  ในการรับคำติชม  เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดในการเรียนรู้ ในภายภาคหน้าต่อไป

นายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี  กล่าวว่า  วันนี้ได้มีโอกาสมาให้กำลังใจและชมผลงานของเด็กๆนักเรียนที่ได้มีแนวคิดสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดจากการเรียนการสอนนวัตกรรมของโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี  โดยใช้ทักษะที่คุณครูได้จัดการเรียนการสอนจนเกิดทักษะการเรียนรู้ในการเป็นนวัตกร วันนี้ก็ได้เป็นการแสดงผลงานของเด็กๆ ที่เกิดจากการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ซึ่งโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี ถือเป็นโรงเรียนเอกชนที่จัดการเรียนการสอนระดับแนวหน้า ต้นๆของจังหวัดปราจีนบุรี  ถือเป็นสถานศึกษาที่ได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองและคุณครู ซึ่งหลักสูตรนวัตกรรมนั้นยังส่งผลให้นักเรียนนั้นมีทักษะในการประกอบอาชีพ   ซึ่งในอนาคตนั้น ทักษะนี้จะสำคัญมาก ในการสร้างนวัตกร  เด็กนักเรียนในจังหวัดปราจีนบุรีของเรา  จะได้มีความสามารถในการแข่งขันกับตลาดอาชีพต่างๆ มีอาชีพที่มั่นคงในอนาคต

ซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี   กล่าวว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี  ได้ให้เกียรติมาเป็นประธาน เปิดงาน  การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานแสดงผลงานด้านโครงงานและนวัตกรรมของนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6  การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการจัดงานครั้งแรก แต่เราก็มีแนวทางจะต่อยอด ในการศึกษาต่อๆไป เรามีความมั่นใจว่า เด็กนักเรียนของโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี   ไม่แพ้โรงเรียนอื่นๆ และไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุน ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจ

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *