วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
ข่าวทั่วไทย

ชายวัย 61 ปี ตายแล้วฟื้น อยากจะกินแต่ลาบเลือดสดๆ ญาติเชื่อถูกผีปอบสาวเข้าสิงร่าง

เพชรบูรณ์  ชายวัย 61 ปี ตายแล้วฟื้น อยากจะกินแต่ลาบเลือดสดๆ ญาติเชื่อถูกผีปอบสาวเข้าสิงร่าง

 

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้าน จ.เพชรบูรณ์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจาก นายบัวสี โม้แก่น อายุ 61 ปี เริ่มมีอาการผิดปกติ แปลกประหลาดไปจากเดิม คือ ช่วงกลางดึกของทุกวัน เวลาประมาณ ตี 1-2 จะลุกขึ้นบอกว่าหิว อยากจะกินลาบเลือด และต้องเป็นลาบเลือดสดๆ เท่านั้น ถ้าคืนไหนไม่ได้กิน ก็จะอาละวาด ด่าลูกและภรรยา อีกทั้งมีร่างทรงบอก ว่านายบัวสี จะสิ้นอายุไข ในวันที่ 18 ธค.65 และวันนั้นนายบัวสี ก็ได้สิ้นลมหายใจตายๆ แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 10 กว่านาที นายบัวสี ก็ฟื้นขึ้นมา แต่หลังจากฟื้นขึ้นมานายบัวสี ก็กระวนกระวาย อาละวาด ขอกินแต่ลาบเลือด หรือของสดๆ มากขึ้น จนญาติต้องไปพึ่งหมอดูหรือร่างทรง แต่หมอทุกคนบอกตรงกันว่า ที่เห็นว่านายบัวสี มีชีวิตอยู่นั้นไม่ใช่นายบัวสี แต่เป็นผีปอบเข้าสิงร่างแทน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านวังสงวน หมู่ที่ 4 ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบนางบาย โม้แก่น อายุ 55 ปี ภรรยา และลูกชายคนโต ได้พาผู้สื่อข่าว เข้าไปพูดคุยกับนายบัวสี โดยอ้างว่าเป็นหมอ แวะมาถามเรื่องอาการป่วย ถึงยอมให้เข้าใกล้ ไม่อย่างนั้นก็จะโมโห ดุด่าภรรยา ว่าภรรยาพาคนแปลกหน้ามาเพื่อจะฆ่าตนให้ตาย

สำหรับตัวนายบัวสี โม้แก่น ป่วยเป็นโรคตับ เมื่อช่วงปี 2561 แต่ก็สามารถทำงานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่มาเมื่อ2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีอาการทรุดลง น้ำในกระเพาะออกมารูตามสะดือ ทำให้เดินไม่ได้ ขณะที่นายบัวสี พูดมาเพียงไม่กี่คำ ว่าเหนื่อย อยากจะนอน เมื่อถามว่าอยากกินอะไรเป็นพิเศษไหม บอกไม่อยากกิน อยากจะนอนอย่างเดียว

นางสุดใจ สานชมพู อายุ 54 ปี ญาติที่มาช่วยดูแล บอกว่า ในคลิปที่นายบัวสี ลุกมาหากินตอนกลางคืน ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าไม่มีเงาหัว มีแต่เงาแขนและลำตัว และทุกครั้งที่เห็นตน ก็จะถามหากินแต่ของดิบๆ พวกลาบเลือด ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นปอบ แน่ๆที่มาสิงร่างนายบัวสี ต่อมาตนกับญาติๆ ก็พากันไปหาหมอให้มาช่วยทำพิธีไล่ปอบออก แต่ไม่มีหมอไหนกล้ามา บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปอบตัวนี้เก่งสู้ไม่ไหว ตอนนี้ความหวังเดียวอยู่ที่หมอปลา คนเดียว

นางบาย โม้แก่น ภรรยา เล่าว่า เมื่อคืนลูกชายคนเล็กฝัน เห็นว่าพ่อมานั่งอยู่ตรงแคร่ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน แต่เข้าบ้าน เข้าร่างไม่ได้ ได้แต่เดินวนอยู่หน้าบ้าน บอกร่างมีคนอื่นสิงแล้ว 

นางบาย ยังบอกอีกว่า เมื่อคืนก่อนขณะที่ลูกชายคนเล็กนั่งอยู่หน้าบ้าน มองเข้าไปในบ้าน เห็นเงาดำๆ คล้ายร่างคน 2 เงา วิ่งสวนกันไปมา แล้วจู่ๆ 1 ในเงาดำก็พุ่งมาใส่ลูกคนเล็ก จนลูกคนเล็กร้องเสียงหลงตกใจกลัว ไม่กล้านอนบ้านต้องไปนอนบ้านญาติ

เมื่อถามว่าเคยไปรับสิ่งของอะไรแปลกๆ เข้าบ้านไหม นางบาย บอกว่าไม่เคย มีแต่น้องสาวเอาฝ้ายผูกแขนพร้อมกับตะกรุด 1 อัน มาให้ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวอะไรกันไหม

นางบาย ยังเล่าอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 18 ธค.65 ที่สามี คือนายบัวสี ฟื้นจากความตายขึ้นมา แทบทุกคืน ช่วงตี 3 ก็จะตื่นขึ้นมา เหมือนคนไม่ได้สติ อาละวาด หงุดหงิดง่าย อยากด่าก็ด่า ออกไปหากินของเองในครัวเองได้ ทั้งๆ ที่เดินไม่ได้ และบอกว่าอยากกินแต่ลาบเลือด

สำหรับอาการที่อยากกินลาบเลือด เริ่มมีมาตั้งแต่วันที่ 12 ธค. ซึ่งตอนแรกตนไม่รู้ว่ามีผีปอบมาสิง เห็นสามีอยากกิน ก็ไปหาซื้อมาทำให้กิน

 

เมื่อวันที่ 16 ธค.65 หลานไปดูหมอซึ่งเป็นร่างทรงของหลวงปู่ทบ ที่ ต.สามแยกวังชมภู บอกว่านายบัวสี มีอีกร่างแฝงอยู่ และนายบัวสี จะหมดอายุไขจริงๆ ในวันที่ 18 ธค.65 และวันนั้นนายบัวสีก็ตายจริงๆ ลูกชายจับชีพจรไม่เต้น ไม่หายใจ นอนแน่นิ่งไปเฉยๆ ผ่านไป 10 กว่านาที ลูกชายทั้ง 2 คน จึงเข้าไปกอดพ่อ ขอขมาพ่อ แต่จู่ๆ นายบัวสี ก็ฟื้นขึ้นมาแถมมีท่าทีแข็งแรงผิดไปจากเดิมที่ไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งทุกคนเชื่อว่าที่นายบัวสี ฟื้นขึ้นมาไม่ใช่นายบัวสี แต่เป็นผีปอบผู้หญิงที่เข้ามาสิงร่างแทน

และหากนายบัวสี รู้ว่าตนไปนอกบ้านกลับมา ก็จะมีอาการไม่พอใจ และจะพูดว่า มึงระวังมึง มึงจะฆ่าแต่กู ระวังกูจะฆ่ามึง แต่เมื่อตนถามว่าเป็นใคร ชื่ออะไร ทำไมถึงเข้ามาสิงร่างของสามี ก็ไม่ยอมพูด บอกแค่ว่าชื่อกิต ตนจึงบอกว่ากิต นั้นชื่อสามีตน แต่เมื่อลูกชายคนเล็กถาม ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย บอกว่าเป็นผู้หญิง เป็นเพื่อนกัน

อีกทั้งคืนก่อนวันพระ นายบัวสี บอกตนว่าขอกินลาบเลือดอีกได้ไหม ตนจึงบอกว่า ถ้าจะกินให้ไปกินบนวัด แต่นายบัวสีไม่ยอมบอกว่ากูจะกินอยู่ที่บ้าน ตนจึงถามว่าถ้าให้กินแล้วจะยอมออกจากร่างไหม ซึ่งนายบัวสี บอกว่ากูไม่ออก กูจะอยู่ ทำยังไงก็ไม่ยอมออกจากร่าง

นางบาย ยังบอกว่า ตนหมดหนทางไม่มีที่พึ่งแล้วจริงๆ ไปหาหมอถึง 4 หมอ ก็ไม่มีใครกล้ามาทำพิธีให้ ที่พึ่งสุดท้ายก็คือหมอปลา ตนจึงอยากให้หมอปลา มาช่วยทำพิธีไล่ปอบที่สิงร่างสามีออกไป

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ถ้าหลังจากหมอปลา ทำพิธีไล่ผีปอบ จนยอมออกจากร่างไป แล้วนายบัวสีไม่ฟื้น จะทำใจได้ไหม ซึ่งนางบาย บอกว่าตนและลูกๆ ทำใจได้เพราะรู้แล้วว่าตัวนายบัวสี ตัวจริงตายไปตั้งแต่วันที่ 18 ธค.แล้ว