วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
ข่าวทั่วไทย

กาฬสินธุ์ มอบของขวัญปีใหม่..ส่งมอบบ้านใน “โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565”

กาฬสินธุ์มอบของขวัญปีใหม่บ้านห่วงใยจากใจ GLO แก่ครัวเรือยากไร้ ของขวัญรับปีใหม่ ส่งมอบบ้านครัวเรือนยากจน “โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565” สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตั้งเป้าขจัดความยากจนทุกรูปแบบ สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม เพื่อลดความเหลื่อมล้ำสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย

 

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 170 บ้านม่วงกุญชร หมู่ที่ 6 ตำบลโนนศิลา อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านครัวเรือนยากจน ตามโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นบ้านของนางทองคำ เรืองอุไร ราษฎรครัวเรือนยากจนในระบบ TPMAP (ทีพีแมป) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งมีการก่อสร้างบ้านให้กับครัวเรือนยากจน ในจังหวัดกาฬสินธุ์ 1 หลัง งบประมาณ 200,000 บาท โดยมีนายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ นางศุภวรรณ พงษ์นุ่มกุล พัฒนาการอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้นำท้องถิ่น และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลโนนศิลา ร่วมส่งมอบบ้าน ร่วมปล่อยพันธุ์ปลา ชมแปลงผักสวนครัว และปลูกไม้ผล

 

 

นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า โครงการบ้านห่วงใยจาก GLO ปี 2565 ทั่วประเทศได้รับจัดสรรทั้งหมด 83 หลัง หลังละ 200,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 16,000,000 บาท โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นผู้สนบัสนุนงบประมาณ โดยมอบให้กรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยดำเนินงาน ซึ่งทางจังหวัดกาฬสินธุ์ได้คัดเลือกตามหลักเกณฑ์และคุณสมบัติที่กำหนด ซึ่งทางคณะกรรมการได้เลือกครัวเรือนของนางทองคำ อุไร ราษฎรบ้านม่วงกุญชร หมู่ที่ 6 ตำบลโนนศิลา อำเภสหัสขันธ์ เป็นครัวเรือนที่มีปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ในระบบ TPMAP ซึ่งทางอำเภอสหัสขันธ์ และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสหัสขันธ์ ได้ดำเนินการควบคุมการก่อสร้างจนแล้วเสร็จลุล่วงด้วยดี เป็นบ้านที่จะส่งมอบให้ครัวเรือนยากจน ตามวุตถุประสงค์หลักที่ตั้งไว้ คือเพื่อจัดสร้างบ้านให้กับประชาชน มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร และเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระบบ TPMAP

 

 

 

 

นางทองคำ ทองอุไร กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มาช่วยเหลือ เดิมก็อาศัยอยู่เถียงนาในที่ดินของตนเอง รายได้ก็มีเพียงลูกชายหาเลี้ยง ไม่มีเงินพอที่จะสร้างบ้านที่อยู่อาศัยได้ ส่วนตัวเองก็ลำบากร่างกายไม่แข็งแรงด้วยโรคประจำตัวทั้งเวหวาน ความดันสูง นอกเหนือจากที่ได้บ้านแล้วยังได้รับการสนบัสนุนพันธุ์ปลาจาก ประมงอำเภอ และเรียนรู้การปลูกพืชผักสวนครัว ที่จะนำไปสู่การลดรายจ่ายและสร้างรายได้ในอนาคต เพราะเดิมทีก็ปลูกผักขายส่งตลาด แต่ต้องหยุดไป ด้วยปัจจัยหลายด้าน ซึ่งในครั้งนี้เหมือนได้ของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่ เป็นชีวิตใหม่ของครอบครัวที่จะเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในปีใหม่นี้.

 

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *