วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
ข่าวทั่วไทย

ชาวโพธิ์เสด็จ เฮลั่น ตำบล หลัง นายก อบจ.เมืองคอน เปิดถนนไร้ฝุ่นสายแรก อ.เมือง

(4 พ.ย.) นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดถนนสายชลประทานสองขวา บ้านทุ่งแย้ หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายวิฑูรย์ หัสภาคย์ นายกเทศมนตรีตำบลโพธ์เสด็จ และทีมบริหาร พนักงานเจ้าหนาที่และประชาชนให้การร้อนรับท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง

นายวิฑูรย์ หัสภาคย์ กล่าวว่า ภถนนสายนี้ ระยะทาง 678 เมตร เป็นถนนหินคลุกที่ต่อจากถนนชลประทานหน้าวัดทุ่งแย้ ทางเทศบาล ฯได้เสนอของบประมาณจาก อบจ.นครศรีธรรมราช ที่เดิมเป็นถนนหินคลุกประชาชนอาศัยบริเวณริมถนนได้นับคามเดือดรอนและการสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นถนนหินคลุก ขรุขระ มีฝุ่นละอองเป็นจำนวนมากและทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยทั้ง โดยเทศบาล ฯต้องการพัฒนาปรับปรุงถนนสายดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเป็นถนนปลอดฝุ่นแห่งแรกใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ทาง อบจ.นครศรีธรรมราช ได้อนุมัติสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 3,438,000 บาท ก่อสร้างถนนลาดยางอัลฟัลท์ติกคอนกรีต รวมระยะทาง 678 เมตร กว้าง 6 เมตร และการก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุ และฝุ่นละอองให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชทุกคนที่สัญจรผ่านถนนสายนี้

นางกนกพร เกดชเดโช กล่าวว่า ตนมีนโยบายที่จะสนองตอบความต้องการของประชาชนในทุก ๆ เรื่องที่อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย จึงพิจารณาอนุมัติงบประมาณลงมาดำเนินการ และหลังจากนี้จะสำรวจแนวคลองชลประทาน เพื่อวางแผนเตรียมขุดลอกคลองเพื่อให้น้ำสามารถระบายได้อย่างสะดวกรวดเร็วป้องกันอุทกภัยให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงมรสุมภาคใต้ที่กำลังจะถึงในเร็ว ๆนี้

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผอ.ประจำศูนย์ข่าวภาคใต้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *