วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

ปพ.ภาค 2 จับมือ ตร.พัทยา ตรวจสถานบันเทิง ผงะนักเที่ยวทิ้งยาเกลื่อนลานจอดรถ

เวลา 02.30 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ออกตรวจสอบสถานบันเทิงภายในพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการป้องปรามเหตุการณ์รุนแรงทุกรูปแบบ รวมไปถึงสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังเมืองพัทยาด้วย
โดยการลาดตะเวนตรวจสอบนั้น พบว่าสถานบันเทิง หลายร้านให้ความร่วมมือปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีบางร้านยังคงฝ่าฝืนเปิดให้บริการ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบร้าน DIRTY PATTAYA (เดอร์ตี้ พัทยา) ภายในซอยกอไผ่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน เมื่อเห็นสัญญาณไฟของเจ้าหน้าที่ ต่างพากันทยอยออกมาจากร้าน เมื่อเข้าไปในตัวร้านพบว่าพนักงานกำลังเก็บแก้ว ขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดร้าน เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดยังพบวัตถุสีขาว คล้ายยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองซิปตกอยู่บนพื้นทางเดินเข้าห้องน้ำ 1 ถุง

ต่อมาได้ตรวจสอบบริเวณร้านจอดรถยังพบว่า มีวัตถุสีขาว คล้ายยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองซิป และซองซิปเปล่า มีคลาบผงสีขาวติดอยู่ ถูกนักเที่ยวพากันโยนทิ้งเกลื่อนลานจอดรถ กว่า 10 ซอง นอกจากนี้ยังตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 139 กรุงเทพมหานคร พบว่ามีถุงพลาสติกบรรจุ วัตถุสีขาวคล้ายยาเสพติด ขนาดเท่ากำปั้น วางอยู่ที่พื้นวางเท้าฝั่งผู้โดยสาร แต่ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ จึงได้ตรวยึดรถไว้ตรวจสอบ ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว ผู้ดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ปล่อยปะละเลยให้มีสิ่งเสพติดอยู่ในสถานบริการ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการตามกฎหมายต่อไป ส่วนวัตถุคล้ายยาเสพติด ได้นำไปตรวจสอบ ว่าเป็นสารเสพติดจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ร้านดังกล่าว เคยถูกจับมาแล้วหลายครั้ง โดยการจับกุมนั้นพบว่ามีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วงจำนวนมาก แต่ก็ยังคงเปิดให้บริการแล้วกระทำผิด กระทั่งถูกจับแล้วตรวจเจอวัตถุคล้ายยาเสพติด ตกเกลื่อนพื้น ในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าทีชุดจับกุมก็จะ ทำหนังสือเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อเสนอปิดต่อไป

อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *