วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

จับมือประสานความเข้มงวดมาตรการป้องกันชายแดนไทย-กัมพูชา รับการประชุม APEC 2022

ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา และคณะนายทหาร เดินทางลงพื้นที่ชายแดนบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพููชา เพื่อพบปะพูดคุยกับ พล.ท.เป็ก วรรณา หัวหน้าศูนย์ประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย รองเจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร ราชอาณาจักรกัมพูชา และหัวหน้านายทหารระดับสูงของกัมพูชา ที่ดูแลสั่งการพื้นที่ชายแดน” โดย พล.ต.สราวุธฯ ได้แนะนำตัวในฐานะที่เข้ามาทำงานในตำแหน่ง ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่ รวมทั้่งพูดคุยและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการประสานงานชายแดนระหว่างทั้งสองประเทศ พร้อมทั้งจับมือกระชับความสัมพันธ์กันบริเวณกึ่งกลางสะพาน พร้อมมอบของที่ระลึกให้กันทั้งสองฝ่าย ก่อนจะเดินทางไปรับฟังบรรยายสรุป ณ ที่ทำการ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13

” ผบ.กองกำลังบูรพา เดินทางลงพื้นที่ จ. สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อตรวจการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ” โดยเข้ารับฟังการชี้แจงแผนการตรวจภูมิประเทศ ที่กองกำลังบูรพา ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร ก่อนจะลงพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมอบของให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จำนวน 2 ราย และตรวจพื้นที่แนวชายแดนทางอากาศ พื้นที่ อ.ตาพระยา โคกสูง และอรัญประเทศ ก่อนเดินทางมาพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับผู้นำทางทหารระดับสูงฝ่ายกัมพูชา ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อประสานความเข้มงวดในมาตรการป้องกันชายแดน สำหรับสนับสนุนการประชุม APEC 2022

นอกจากนั้น ในช่วงบ่าย พล.ต.สราวุธฯ ได้ตรวจพื้นที่แนวชายแดนทางอากาศ โดย ฮ.ท.212 ในพื้นที่ อรัญประเทศ และ อ.คลองหาด ไปยังจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด ที่บริเวณด่านศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง จว.สระแก้ว และรับฟังรายงานแผนการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุของ ฉก.ร.2 และ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 พร้อมทั้งเข้าร่วมรับฟังบรรยายแผนการปฏิบัติงานของ กกล.บูรพา ประจำปี 2566 และมอบนโยบายการปฏิบัติงานประจำปี 2566 ด้วย

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *