วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

ตำรวจทางหลวงตามรวบแก๊งลักลอบตัดสายไฟบนถนนมอเตอร์เวย์ ทำรัฐเสียหาย รับทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ได้เงินเกือบล้านบาท

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 กันยายน 2566 ภายใต้การสั่งการ ของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. มอบให้ พ.ต.อ. วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล .,พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สวญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง ไปทำการจับกุม นายอนุลักษณ์ อบชู (บอย) อายุ 35 ปี และ นายไตรภพ บัวหอม (เอ) อายุ 31 ปี ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป” หลังคนลาวให้การซัดทอดว่า เป็นคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ แอบลักลอบเข้าไปตัดสายเมนไฟฟ้า ในทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา – มาบตาพุด ( มอเตอร์เวย์ ) จนทำรัฐเสียหายหลายล้านบาท กล้องวงจรปิดล่มตลอดทั้งสาย

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์แก๊งค์คนร้าย 3-4 คน แอบลักลอบใช้คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ตัดเหล็กรั้วกัน ริมถนนบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา – มาบตาพุด ( มอเตอร์เวย์ ) หลัก กม.125 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วปีนเข้าไปแอบลักลอบตัดสายเมนไฟ และ แผงควบคุม ก่อนที่ตำรวจทางหลวงจะผ่านมาพบเข้าพอดี จึงเกิดการวิ่งตามไล่ล่าจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่คนร้ายไหวตัวทันพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง โดยสามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายแซมเมา บูตาเคโอ ( Mr. XAMMAO BOUTAKEO ) สัญชาติลาว อายุ 38 ปี ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้ ซึ่งการกระทำผิดของกลุ่มคนร้ายในครั้งนั้นทำรัฐเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ระบบกล้องวงจรปิด ( CCTV ) บนถนนมอร์เตอร์เวย์ ตั้งเมืองพัทยา จนถึง มาบตาพุต จ.ระยอง ล่มตลอดทั้งสาย

ซึ่งภายหลังมีการจับกุม นายแซมเมา บูตาเคโอ ( Mr. XAMMAO BOUTAKEO ) สัญชาติลาว ได้ให้การยอมรับว่าตัวเอง เป็นเพียงลูกมือที่มาร่วมก่อเหตุ และซัดทอดว่าตัวการใหญ่ เป็นคนไทย พาไปตามจุดต่างๆ จนลงมือก่อเหตุ แล้วนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า ก่อนจะนำเงินมาแบ่งกัน จึงมีการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่า คนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ คือ นายอนุลักษณ์ อบชู (บอย) อายุ 35 ปี และ นายไตรภพ บัวหอม (เอ) อายุ 31 ปี จึงได้รวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ จากนั้นได้ไล่ล่าติดตามตัว จนสามรถไปจับกุมได้ที่ ริมถนนสายเทศบาลห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมพาไปค้นบ้านพัก พบของกลางเป็นโลหะทองแดงนำหนักกว่า 40 กก. สายไฟที่ยังไม่ถูกปลอกม้วนรวมกันยาวเกือบ 100 เมตร และ อุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ มีทั้งคีมตัดเหล็ก มีคัดเตอร์ จำนวนหนึ่ง

นายอนุลักษณ์ อบชู (บอย) และ นายไตรภพ บัวหอม (เอ) ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ตระเวนลักตัดสายไฟในถนนมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 และในพื้นที่จังหวัด ชลบุรี , ระยอง ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ได้เงินครั้งละประมาณ 20,000 บาท ถ้ารวมๆแล้ว ได้เงินมาเกือบ 1 ล้านบาท เงินที่ได้มา ก็จะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เล่นการพนันออนไลน์ และ ซื้อยาเสพติดเสพ นอกจากนี้ ยังไม่ผู้ร่วมขบวนอีก 1 คน ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งตำรวจหลวงจะเร่งติดตามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ – เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *