วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

ยอแซฟวิทยา ร่วมกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ” ยกระดับนักเรียนสู่ความเป็นนวัตกรมืออาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ โรงเรียนยอแซฟวิทยา ต.ท่าใหม่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี   ซิสเตอร์ณัฐวรรณ  อติชาติธานินทร์  ผู้อำนวยการโรงเรียนยอแซฟวิทยา จันทบุรี  พร้อมด้วย นายเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส,ซิสเตอร์มัยตรี สุระเสียง หัวหน้างานอภิบาลและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เปิดหลักสูตร “นวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI” ระหว่างโรงเรียน ยอแซฟวิทยา จันทบุรี  กับห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส  เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ซิสเตอร์ณัฐวรรณ  อติชาติธานินทร์  ผู้อำนวยการโรงเรียนยอแซฟวิทยา กล่าวว่า  การที่ทางโรงเรียนได้เพิ่มหลักสูตรการเรียนการสอนนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI นี้เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้เด็กนักเรียนในปัจจุบันนี้ได้เรียนรู้เท่าทันกับเทคโนโลยีที่กำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว   นักเรียนนอกจากมีการเรียนรู้ในเทคโนโลยีสมัยใหม่แล้ว ยังต้องเป็นนักคิดนักประดิษฐ์ด้วยการลงมือทำด้วยตนเองเพื่อแก้ปัญหากับชีวิตจริงได้  นักเรียนโรงเรียนยอแซฟวิทยา ส่วนใหญ่ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีสวนผลไม้ ทุเรียน มังคุด และอื่นๆอีกมากมาย  ก็สามารถนำความรู้หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI  ที่เรียน มาประยุกต์ คิดค้นสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถนำมาพัฒนาเพื่อใช้กับการประกอบอาชีพของครอบครัวได้ดี แล้วยังสามารถต่อยอดเป็นนวัตกรมืออาชีพระดับประเทศและระดับโลกได้ในอนาคต

ด้านนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนของโรงเรียน ยอแซฟวิทยา ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้  เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม”  สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้   คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้  นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ   ช่วยเหลือครอบครัวได้ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

เกียรติยศ  ศรีสกุล  ผอ.ภาคกลาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *