วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
ข่าวทั่วไทย

ระดมกำลัง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ยุทธการ พิทักษ์ชล

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ มีพิธีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพิทักษ์ชล มีนายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายใต้ยุทธการ “พิทักษ์ชล” โดยมี พล.ต.ต.ชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รรท.ผบก.จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 14 และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในสังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง จำนวน 300 นาย พร้อมรถยนต์จำนวน 21 คัน รถ จยย. จำนวน 37 คัน ร่วมในพิธีปล่อยแถว

การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในครั้งนี้เป็นการร่วมบูรณาการกำลังกับทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญที่มีการใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตทรัพย์สิน และสร้างความหวาดกลัวต่อประชาชนมากยิ่งขึ้น
โดยเน้นการระดมกวาดล้างกลุ่มเป้าหมายสำคัญ คือกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดทุกประเภท กลุ่มเป้าหมายยาเสพติดทุกประเภท และกลุ่มเป้าหมายกระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด สิ่งเทียมอาวุธ ดอกไม้เพลิง การแข่งขันรถในทางและความผิดอย่างอื่นที่เกี่ยวข้อง

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *