วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
ข่าวทั่วไทย

แถลงจับวัยรุ่น เลือดร้อน ยกพวกฟันกันอริ เจอยิงสวนเจ็บ ริมหาดพัทยา

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น ยกพวกรุ่มทำร้ายกันที่บริเวณชายหาดพัทยา ก่อนถูกคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงสวน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกคมกระสุนเข้าที่ขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย สวนอีกรายถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันจนผู้ก่อเหตุยอมติดต่อเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา รวมกันแถลงผลการจับกุม นายฐิติพงศ์ หรือแม็ก สีแก้ว อายุ 19 ปี (คนใช้อาวุธปืนยิง)นายแบงค์ เยาวชน อายุ 17 ปี (คนใช้อาวุธมีดฟัน) นายต้น เยาวชนอายุ 17 ปี (คนใช้อาวุธมีดฟัน) หลังเดินทางเข้ามามอบตัวเพื่อสู้คดี โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร และ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกาย

พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่าพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้วางมาตรการป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุ เพื่อป้องกันดูแลความปลอดภัยกับนักท่องเที่อวอยู่แล้ว โดยมีการตั้งด่าน ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด รวมถึงสุ่มตรวจกลุ่มวัยรุ่น ที่นั่งบริเวณชายหาด พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ให้ช่วยกันอย่าให้เสียการท่องเที่ยว เพราะเมืองพัทยานั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *