วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

เพลิงไหม้ห้องพักคอนโดหรู แตกตื่น หนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่เดอะ ทรัสต์ คอนโดมิเนียมพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รถกระเช้า และรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯสูงทั้งหมด 24 ชั้น พบผู้พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดฯวิ่งหนีตายกันอย่างโกลาหล ขณะที่เจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันอพยพคนออกจากจุดเกิดเหตุอย่างอลหม่าน โดยต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นที่ 9 ห้อง 235/213 มีเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากนอกระเบียง ปกคลุมไปทัวทั้งอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถกระเช้า ฉีดน้ำสกัดจากนอกระเบียง ก่อนนำทีมนักผจญเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯขึ้นไปตรวจสอบ แล้วใช้เครื่องระบายควันออกจากตัวคอนโดฯ ใช้เวลาไม่นานก็เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
สอบถามนายญาณวรุตม์ บัวราช อายุ 22 ปี ผู้ที่พักอาศัยอยู่ข้างห้องที่เกิดเหตุเล่าว่า ตอนนั้นตนนอนพักอยู่สังเหตเห็นควันโชยปกคลุมไปทั่ง และมีคนร้องตะโกน เมื่อรู้ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงรีบวิ่งหนีลงมา ทางประตูหนีไฟ

ด้านน.ส.ศิริขวัญ คำจริง อายุ 34 ปี เจ้าของห้องพักที่เกิดเหตุเล่าว่า ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่ในห้องพัก มีพนักงานโทรแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ที่ห้อง จึงรีบมาดู แต่ยืนยันว่าไม่ได้เสียบปลั๊ก เครื่องซักผ้าทิ้งไว้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตรวจสอบโดยละเอียดป้องกันไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก พบว่าต้นเพลิงมาจากเครื่องซักผ้านอกระเบียงห้อง ถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *