วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
ข่าวทั่วไทย

รอดตายเพราะปวดปัสสาวะ นทท.คูเวต หนีตายไฟไหม้ห้องพักโรงแรมดังพัทยา

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมแอลเค มิราเคิล สวีทพัทยาถนนสายสาม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่ เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 7 ชั้น พบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องเลขที่ 1209 บนชั้น 2 ด้านนอกระเบียงมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากตัวห้องอย่างหนัก และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบลำเลียงสายยาง และรถกระเช้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง พร้อมทั้งอพยบคนออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือMr.jaber m h s alotaibi อายุ 31 ปี สัญชาติคูเวต เจ้าของห้อง ที่ถูกเพลิงไหม้ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกบริเวณขาแขน เจ้าหน้าที่กู้ภ้ยฯได้ทำการปฐมพยายาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน

สอบถาม Mr.jaber m h s alotaibi เจ้าของห้องที่เกิดเพลิงไหม้ เล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ขณะที่ตนเองตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินสำรวจดูรอบๆห้อง ปรากฎว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา แต่ก็ถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากว่าตนเองไม่ปวดฉี่แล้วตื่นมาเข้าห้องน้ำ คงจะโดนไฟคลอกตายไปแล้วก็ได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วว่าเพลิงไม่สามารถประทุขึ้นมาอีกได้ จึงถอนกำลังยกเลิกภาระกิจ ในขณะที่ตัวห้องพักนั้นได้รับความเสียหายทั้งห้อง ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสรุปสาเหตุในภายหลังต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยาจ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *