วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

ผู้ว่าฯ สั่ง นายอำเภอบ้านบึง กวดขันจับกุม รถบรรทุกดินเขตอำเภอบ้านบึง วิ่งขวา ไม่คลุมผ้าใบ บรรทุกน้ำหนักเกิน ดำเนินคดีไม่รอแจกใบเหลือง

สืบเนื่องจากได้มีประชาชน ชาวบ้านตำบลคลองกิ่ว ตำบลหนองไผ่แก้ว ได้ร้องเรียนว่ามีรถบรรทุกพ่วงจำนวนมาก ได้วิ่งมาบรรทุกดิน ในบ่อดิน พื้นที่ หมู่ 9 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยรถบรรทุกพ่วงเหล่านี้ให้บรรทุกดินมาเต็มคันรถวิ่งออกผ่านชุมชนและถนนหลวงโดยไม่คลุมผ้าใบ มีบางคันบรรทุกดินเกินน้ำหนักตามที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังวิ่งเร็ว และวิ่งขวากีดขวางถนนหลวงทำให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ผ่านเส้นทางถนนสาย 331 บ้านบึง-คลองกิ่ว ถนนสายบ้านบึงหนองไผ่แก้ว ได้รับความเดือดร้อน จากเศษดินเศษหินปลิวหล่นออกมาจากรถ และมีเศษดินตกหล่นตามพื้นถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้ รถยนต์ที่ใช้เส้นทางร่วมต้องสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ ( 3 พ.ย.66) เวลา 09.00น. ภายใต้การอำนวยการของ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งด่วนมาให้ นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอบ้านบึง ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านบึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองกิ่ว และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด รถบรรทุกที่บรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ถนนสายหัวกุญแจ-มาบคล้า รวมทั้งได้ใช้รถฉีดน้ำฉีดล้างถนน และฉีดสเปร์ละอองน้ำ เพื่อป้องกันฝุ่นละออง
ผลการปฏิบัติกน้าที่ เรียกตรวจรถบรรทุก 40 คัน.

พบผู้กระทำความผิดเบื้องต้นจำนวน5 คัน ไม่ได้คลุมผ้าใบปกปิดท้ายกระบะบรรทุก ขณะบันทึก เจ้าหน้าที่ได้ทำการตักเตือนเจ้าของรถบรรทุกให้ทราบ แต่หากไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จะ ตั้งด่านกวดขัน จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย
ในส่วนถนนเส้นหนองเสา-มาบคล้า บริเวณ หมู่ 7 ซึ่งมีสภาพเสียหายยาวประมาณ 200-300 เมตร เนื่องจากรถบรรทุกดินวิ่งผ่าน จนทำให้ถนนพังเสียหาย ทางอบต.คลองกิ่ว จะกำชับให้ผู้รับเหมาดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จภายใน วันที่ 5 ธันวาคม 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *