วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

จนมุมคาม่านรูด

“บัญชีม้า” จนมุมคาม่านรูด หลังนัดสาวมาหาความสุข ถึงกับผงะ เจอตำรวจสืบนครบาล จับตัวได้โดยละม่อม

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล แถลงผลการปฏิบัติงาน นำทีมโดย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รองผกก.ฯ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.ฯ ติดตามจับกุม นายวัฒนา นุขัน อายุ 44 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 20 หมู่ 22 ตำบลตาจง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใดแล้วได้ติดต่อไปยังทางร้านค้าที่ให้ข้อมูลไว้ในแพลตฟอร์มตามที่มิจฉาชีพยื่นข้อเสนอว่า “หากยังไม่ได้รับสินค้า ขอเป็นคืนเงินให้ลูกค้า” ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ทำตามขั้นให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาติดตตั้ง และให้กรอกข้อมูลบัญชีธนาคาร สแกนใบหน้า ใช้เวลาในการพูดคุยสนทนา 30 นาที ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีรวมยอดทั้งสิ้น 150,000 บาท

จากการสืบสวนสอบสวนเบอร์หมายเลขโทรศัพท์ พบว่าเดิมพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อกลางปี 2566 มีคู่สามีภรรยาแถวบ้านว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารออมสินแลกค่าตอบแทน 1,000 บาท และมาทราบภายหลังว่า คนในชุมชนถูกออกหมายเรียกและหมายจับจากการเปิดบัญชี ตัวเองกังวลอาจตกเป็นผู้ต้องหาได้ในอนาคตรีบปิดบัญชีทันที และเนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก เมื่อวานมีการนัดออกเดตกับสาวเมืองกรุง ได้ออกเดินทางมาตามนัดจากจังหวัดสระแก้ว ติดชายแดนปอยเปต หวังมาพบหญิงสาวโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ยังไม่ทันมีความสุข มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ให้ปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ที่กระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
#ดาวสยาม #สืบนครบาล #บัญชีม้า #ออนไลน์ #ม่านรูด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *