วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
อาชญากรรม

อุทาหรณ์ รถเก่าจอดรถเสียบคากุญแจไว้ถูกคนร้ายขโมยขี่ไปอย่างง่าย

ภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้ภายใน วัดทองทั่ว ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จันทบุรี ขณะร่วมงานศพญาติวันสุดท้าย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 11:33 น. ผู้ก่อเหตุสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน ชายเสือมีแถบข้างสีขาว กางเกงขายาว สวมแมส ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวป 110 สีน้ำเงิน สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่ออกจากวัด หายไป ต่อมา นายสมศักดิ์ โขมงคีรี อายุ 50 ปี 36/3 ม.4 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง เป็นเจ้าของรถได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี จากนั้นชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันไล่ภาพกล้องวงจรปิด ภายในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงจนพบว่าคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในซอยภาย

ซึ่งมีลักษณะเป็นสวนปาล์ม ในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงออกค้นหาพร้อมกับผู้นำชุมชนจนครบรถที่คนร้ายขโมยมาถูกจอดทิ้งไว้ในป่าปาล์ม สภาพมีเสื่อพลาสติกคลุมไว้ สภาพรถจักรยานยนต์ถูกถอดตะกร้าหน้ารถออก ถอดกระจกมองข้างออก ถอดกระบังโซ่ พิเศษคือคนร้ายพยายามนำโฟมพลาสติกตัดเป็นแผ่นน้ำไปใส่ปิดชิ้นส่วนที่สูญหายไปให้ด้วย บริเวณที่จอดรถพบถุงกาแฟคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายที่กินทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษของสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้หาข่าวจากภาพวงจรปิดทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุพักอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงจึงเข้าไปตรวจสอบแต่ไม่พบตัวคนร้ายคาดว่าจะหลบหนีไปก่อนแต่พบหลักฐานสำคัญคือเสื้อผ้าที่คนร้ายใส่ในวันก่อเหตุ จากนั้นจึงนำรถจักรยานยนต์ ไปเก็บพิสูจน์หลักฐานพร้อมกับส่งคืนให้กับเจ้าของรถ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการขอออกหมายจับตามภาพวงจรปิด เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลว่าตัวผู้ก่อเหตุเป็นคนจากนอกพื้นที่เข้ามาอาศัยรับจ้างอยู่ภายในหมู่บ้านมีนิสัยชอบรักเล็กขโมยน้อย คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วนี้

สอบถามผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ก่อนที่จะหายไป คือนายสมพล อนันตศรี อายุ 37 ปี (เสื้อคลัมสีแดง) ตนเองยืมรถจากญาติเพื่อขับขี่มางานศพของญาติตนเองวันสุดท้ายโดยจอดรถไว้แต่ไม่ได้กุญแจออก เนื่องจากรถมีสภาพเก่าและยังมีรถสภาพใหม่กว่าตนเองที่จอดไว้และไม่ได้กุญแจออกอีกหลายคันก็ไม่คิดว่าจะหาย นายสมศักดิ์ โขมงคีรี 50ปี เจ้าของรถ กล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ได้รถคืนหรือยังฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าการจอดรถไม่ว่าจะเป็นรถเก่าหรือรถใหม่ควรที่จะดึงกุญแจออกทุกครั้งเพราะเดี๋ยวนี้วิชาชีพเยอะ

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *