วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
อุบัติเหตุ

กู้ภัยกู้ชีพ ถอนกำลัง ปิดภาระกิจค้นหาคนตายบ่อนแกรนด์ไดม่อน ยืนยันตาย 27 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอุม เรีย ตรัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย พร้อมผู้แทนฝ่ายกัมพูชา ได้กล่าวขอบคุณตเจ้าหน้าที่กู้ภัยของไทยทุกหน่วยงาน เพื่อเป็นการยืนยัน ปิดภาระกิจการค้นหาผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้บ่อนคาสิโน แกรนด์ไดม่อน และปอยเปตรีสอร์ท หลังใช้เวลาค้นหามาตั้งแต่คืนวานนี้ (29 ธ.ค.) รวมทั้งสิ้น 39 ชั่วโมง

” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ระบุว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยทุกหน่วยงาน ให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ไทย-กัมพูชา ให้ความช่วยเหลือกันบ้านพี่เมืองน้องมานาน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางกัมพูชามีแนวคิดอยากจะเข้าไปเรียนรู้และศึกษาระบบการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆจากหน่วยกู้ภัยของไทย

” หลังจากฝ่ายกัมพูชา ปิดปฎิบัติการค้นหาในช่วงเย็นที่ผ่านมา (16.00 น.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากฝั่งไทยได้ถอนทีมพร้อมเครื่องมือกลับทั้งหมด เช่นเดียวกับหน่วยกู้ภัยของกัมพูชา ก็ได้เดินทางกลับยังกรุงพนมเปญเช่นกัน ทำให้ภาระกิจในวันนี้ ทางฝ่ายบริหารของแกรนด์ไดม่อน จะใช้เจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลหนักจากภาคเอกชน เข้ารื้อถอนตั้งแต่เช้าพรุ่งนี้ทันที พร้อมทั้งยืนยัน จำนวนผู้เสียชีวิตจากการค้นหาทั้ง 2 วัน รวมทั้งสิ้น 27 คน คือในวันแรกพบ 13 คน และวันนี้พบผู้เสียชีวิตอีก 14 คน

จากการยืนยันข้อมูลของฝ่ายความมั่นคงของไทย พบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 27 คน เป็นคนไทยทั้งหมด 17 คน ใน 17 คนนี้ เสียชีวิตในฝั่งกัมพูชา 16 คนและเสียชีวิตในฝั่งไทย 1 คน ส่วนอีก 10 คน พบว่า เป็นชาวเนปาล 1 คน และมาเลเซีย 1 คน ส่วนอีก 8 คน เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งพิสูจน์เอกลักษณ์อยู่ในขณะนี้

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *