วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
อาชญากรรม

เจ้าของบ้าน ผวา แจ้ง ตร.ตรวจสอบ หลังพบคนแอบอาศัยในบ้าน สุดแสบขโมยตัดสายไฟ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 น.ส.งามรัตน์ กิติวิมล อายุ 47 ปี เปิดเผยว่าตนเองรู้สึกตกใจ หลังตรวจสอบบ้านแล้วพบว่ามีบุคคลบุกรุกเข้าไปแอบหลับนอนในบ้าน มิหน่ำซ้ำยังก่อเหตุลักตัดสายไฟขโมยเอาขดลวดทองแดงไปด้วย โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 42/38 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

 

โดยภายในบ้านพบร่องรอยถูกรื้อค้น มีสายไฟถูกปลดออกจากระบบไฟในบ้าน วางระเกะระกะเกลื่อนพื้น โดยไม่มีขดลวดทองแดงแล้ว ฝ้าเพดานถูกถอดออก มีผ้าห่ม หมอน พัดลม และขวดน้ำ วางทิ้งไว้กลางบ้าน เหมือนกับมีคนแอบเข้ามาพักอาศัยอยู่ บริเวณรั้วกำแพงนอกบ้านยังพบผ้าปูที่นอนสีขาวขนาดใหญ่ นำมาพาดทับลวดหนามไว้ เพื่อไม่ให้ถูกข่วนได้รับบาดเจ็บ ราวกับหนังแหกคุกเรือนจำ

สอบถามน.ส.งามรัตน์ เจ้าของบ้าน ทราบว่าบ้านหลังนี้เตรียมที่จะปรับปรุงต่อเติมใหม่ เมื่อมาตรวจสอบก็พบความผิดปกติ เมื่อเปิดบ้านเข้ามาดูก็ต้องตกใจ หลังพบกลับ ที่นอน หมอน และพัดลม กองอยู่กลางบ้าน และสายไฟที่เหลือแต่เปลือกหุ้มด้านนอก ส่วนขดลวดด้านในไม่มีแล้ว วางเกลื่อนทั่วพื้นบ้าน ตอนแรกกลัวว่าผู้บุกรุกยังคงอยู่ จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ เพราะกลัวว่าผู้บุกรุกจะทำอันตรายกับเจ้าของบ้าน รวมไปถึงทรัพย์สินต่างๆที่เสียหาย มูลค่ากว่า 200,000 บาท ซึ่งก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายด้วย

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *