วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
ข่าวทั่วไทย

แว๊นอาหรับกลับมาแล้ว รวมกลุ่มแว๊นท่อรถเสียงดัง ทั้งเมืองพัทยาตลอดทั้งคืน ชาวบ้านเดือดร้อนทั้งซอย

เมื่อเวลา 00.50 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านที่พักอาศัย และสัญจรไปมาภายในซอยโรงแรมวีซีและซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมง จ.ชลบุรี เกิดความเดือดร้อนจากกลุ่มชาวต่างชาติ ที่มักจะชอบขี่จยย.ท่อดัง รวมถึงใช้ความเร็ววนไปมาภายในซอยดังกล่าว ทำให้ได้รัยความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในซอยเย็นสบาย ซึ่งเป็นจุดรวมตัวกันของชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะสัญชาติอาหรับ ที่มักจับกลุ่มรวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ท่อดัง วนไปมาภายในซอยตลอดทั้งคืน บางรายบีบแตรส่งดังสนั่น บางกลุ่มใช้ความเร็ว แข่งกันบนถนนเส้น ถนนเส้นทัพพระยา ถนนเส้นเขาพระตำหนัก มุ่งหน้าจอมเทียนสายสอง ด้วยความคึกคะนองกันสนุกสนาน

สอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่ภายในซอยเย็นสบาย(รบกวนเบลอหน้าผู้ให้สัมภาษ) ทราบว่ารู้สึกลำคาญ กลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาตินี้ ส่วนใหญ่จะอยู่มนช่วงอายุ 17-25 ปี มักจะขี่วนไปวนมาภายในซอยตลอดทั้งคืน ขี่กันไม่เป็นระเบียบ นึกจะแซงก็แซง บางครั้งก็ขี่แข่งกันด้วยความเร็ว เกรงว่าอาจจะเกิดอุบบัติเหตุกับผู้ที่งบ้รถใช้ถนนร่วมกันได้ ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยกวดขั้นเหมือนทุกครังด้วย

ข่าวยังรายงานอีกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้จะมาประมาณ 2 เดือน แล้วใช้บริการรถเช่า แล้วออกมาขี่เล่นกันบนถนน ซึ่งมีคนร้องเรียนและผู้สื่อข่าวทำข่าวออกไปก่อนหน้านี้แล้วก็จะเงียบไปเพราะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้กลับบ้าน แต่พอถึงช่วงท่องเที่ยวของกลุ่มอาหรับกลุ่มวัยรุ่นต่างชาติก็จะกลับมา และเช่ารถแว๊นเหมือนเดิม จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มการกรวดขันแล้ว ก็อยากให้ไปตรวจสอบกลุ่มผู้ปล่อยรถเช่า เนื่องจากหลายคันมักจะมีท่อไอเสียเสียงดังเมื่อนักท่องเที่ยวเช่ามาขี่ ก็จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *