วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ข่าวทั่วไทย

แก๊งกะเทยมาเฟียชายหาดพัทยา รุมทำร้าย นทท.ชาวต่างชาติ เหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ ตร.ท่องเที่ยว เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ มีเหตุแก๊งกระเทย ชายหาดพัทยาก่อเรื่องทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เหตุเกิดบริเวณหน้าศูนย์การค้า เบย์วอล์คพัทยา ม.10 ถ. เลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวซาอุดิอาระเบีย และ ชาวปาเลสไตน์ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) อยู่ในอาการตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เสียหายเป็รผู้ชาย 2 คนและผู้หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวทั้งสามคน ไปที่สภ.เมืองพัทยา

เมื่อมาถึง สภ.เมืองพัทยา ผู้สื่อข่าวยังได้พบ กับสาวประเภทสอง นั่งรอคู่กรณี พร้อมส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย จะเอาเรื่องนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงเชิญผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ให้ออกมานั่งรอ ภายนอกห้องสอบสวน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นสาวประเภทสอง ทราบชื่อ นายธีรภัทร ปลัดใจ อายุ 23 ปี (เสื้อขาว) ได้รับบาดเจ็บ มีแผลเลือดออกที่ริมฝีปากปูดบวม และ นายนริสรา ราชบุตรศรี อายุ 20 ปี (เสื้อน้ำเงิน)ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นรอยขีดข่วน ตามแขน นิ้วมือ และที่ ศีรษะ
สอบถาม นายนริศา ได้เล่าว่า ตนเองทำงาน อยู่บริเวณถนนเลียบชายหาด (ขายบริการ ขายกีพูดคำหยาบ ได้มีนักท่องเที่ยวเดินมาพูดคุยด้วย จึงเสนอขายบริการ พร้อมชวนไปโรงแรม สักพัก ได้มีเพื่อน ของ ชายชาวต่างชาติได้เดินมาถาม ตนว่าเป็นกระเทยหรือเปล่า หลังจากนั้นได้มีปากเสียงกัน จน เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ตนจึงเรียกพรรคพวกที่เป็นสาวประเภทสอง ให้รีบเข้ามาช่วย จนเกิดเรื่อง ทะเลาะกันดังกล่าว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุ ได้สอบถาม ชาวบ้านที่อยู่บริเวณชายหาด นายจักรี ศรีอรุณ อายุ 34 ปี ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวต่างชาติพยายามจะเข้าไปห้าม หลังจากนั้น แก๊งกระเทย 20 กว่าคน ก็เข้าไปรุม ทำร้าย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตนเองสงสาร ก็เลยเข้า ไปห้าม นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 3 คนพยายามวิ่งหนี แต่ก็ล้มลง ตนเองจึงบอกให้แก๊งกระเทยหยุดทำร้ายนักท่องเที่ยว แก๊งกระเทยกลุ่มนี้จะมาทำงาน กันบริเวณถนนเลียบชายหาดเป็นประจำ และจะมีเรื่อง ทะเลาะวิวาทกับนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่เป็นประจำพอตนเข้าไปช่วย แก๊งกระเทยพวกนี้จะเข้ามาด่า และอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยเข้ามาดูแล เพราะแก๊งกระเทยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่ กลุ่มเดียวที่มักมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชาวต่างชาติ เมื่อไม่นานมานี้ก็ก่อเหตุรุมทำร้ายชาวต่างชาติ ช่วยกันรุมตี จนชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ
หลังจากการสอบสวน ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ ให้สาวประเภทสองทั้งสองคน และ คู่ กรณีชาวต่างชาติ ทั้ง 3 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา และ จะนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มาสอบสวนเพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามแก๊งกระเทยกลุ่มนี้ เคยก่อเหตุ ในลักษณะ เช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่มักจะรอดตัวจากการดำเนินคดีเนื่องจากชาวต่างชาติบางรายต้องเดินทาง กลับต่างประเทศ จึงไม่สามารถมาให้การ เพื่อดำเนินคดี กับแก๊งกระเทยกลุ่มนี้ได้ จึงได้ใจ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับ นักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นประจำ วอนเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง เร่งเข้าตรวจสอบ ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวก่อนที่จะเสีย ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวไปมากกว่านี้

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *