วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
ข่าวทั่วไทย

แก๊งโจ๋ ควงมีด สนับมือ บุกฟันอริกลางหาดพัทยา นทท.หนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจจำนวนมาก บนถนนห่างจากสภ.เมืองพัทยาประมาณ 100 เมตร พบร่างผู้บาดเจ็บคือธนพล ศาลเอื้อย อายุ 15 ปี ถูกฟันเข้าที่ไหล่ทั้งสองข้าง แขนขวา มือขวา ได้รับบาดเจ็บจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ข้างกันยังพบปืนปากกา ตกอยู่หนึ่งกระบอก และสนับมือคาอยู่ที่มือคนเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ข้างไปประมาณ 200 เมตร ยังพบนายไพศาล คำแปง อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีด และสนับมือตกอยู่อีกหลายชิ้น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมานั่งพักผ่อนที่ชายหาด ระหว่างนั้นสังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ สวมหมวกกันน็อคนิรภัยอาวุธครบมือ เดินลงหาด แล้วก็เกิดเหตุชุลมุนกัน แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ส่วนนักท่องเที่ยวก็พากันแตกตื่นหนีตายคนละทิศละทาง ก่อนจะเห็นวัยรุ่นวิ่งหนีออกมาล้มลงได้รับบาดเจ็บอยู่ริมถนนดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวสามารถบันทึกวีดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้เป็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มใหญ่ วิ่งไล่ตีไล่ฟันกันอย่างป่าเถื่อน ราวกับในหนัง แล้วมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่นักเที่ยวจะพากันหนีตายอย่างโกลาหล ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาระงับเหตุ ส่วนคนก่อเหตุก็แยกย้ายกันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ส่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย

 

 

ซึ่งยังได้คลิปที่สามารถบันทึกภาพมือปืนไว้ได้อย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถนำมาให้สื่อเปิดเผยได้ เพราะกลัวว่าคนร้ายจะไหวตัวแล้วหลบหนีไป ประกอบกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในบริเวณที่เกิดเหตุ และตลอดเส้นทางที่หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายหมายต่อไป ส่วนสาเหตุของการทะเละวิวาทกันนั้น เกิดจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเคยมีปัญหากัน จากการมองหน้าไม่พอใจ ก่อนจะมาเจอกันที่ชายหาดพัทยา แล้วยกพวกไล่ทำร้ายกันจนมีผู้บาดเจ็บ

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *