วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
ข่าวทั่วไทย

ตร.รวบหนุ่มติดหรู ขับ BMW พัก รร.หรู เช่า จยย. ตระเวนทุบกระจกลักทรัพย์เผยเตรียมปาร์ตี้ แต่ถูกจับก่อน

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังบุกไปจับกุม นายก้องภพ เอื้อนจิต อายุ 42 ปี ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน โดยใช้ยานพหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์ ได้ที่โรงแรมหรูย่านพัทยาเหนือ

โดยหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแส เพื่อให้ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว จนกระทั้งรู้ตัวคนร้าย และเส้นทางการหลบหนี โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรูปพรรณสันฐานของคนร้ายไว้ได้ จึงนำกำลังไปดักซุ่มยังโรงแรมหรูที่คนร้ายเปิดเข้าพักอย่างสบายใจ กระทั่งพบคนร้ายรูปพรรณสันฐานตามกล้องวงจรปิดจับภาพได้ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

โดยในการตรวจค้นพบว่าคนร้านมีรถยนต์หรูยี่ห้อ BMW สีดำ ทะเบียน ฆห 401 กทม. ของคนร้าย พบเงินสกุลต่างประเทศจำนวนมาก ต่างหูล้อมเพชร นาฬิกา 2 เรือน พระเครื่อง 5 องค์ และบัตรเคดิตจำนวน 2 ใบ ของผู้เสียหาย สองนักธุรกิจชาวจีน ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระโปรงรถ ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น คนร้าย ให้การอ้างว่า ได้มาเช่าโรงแรมย่านจอมเทียน แล้วไปเช่ารถจักรยานยนต์ ขี่ตระเวนก่อเหตุ ก่อนกลับเข้าโรงแรมเตรียมปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจตามจับกุมได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *