วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
ข่าวทั่วไทย

ยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง ปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ 999 รูป ประชาชนแห่เจิมยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง หลังผ่านพิธีปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ 999 รูป

วันที่ 23 กันยายน 2566 วันหยุดประชาชาชนนับพัน แห่เจิมหน้าพาก ลงอักขระ “พระพุทธพักตร์หน้าทอง” หวังทำมาค้าขาย เมตตา หลังทราบว่าวัดเขาไม้แดง นำยันต์ผ่านพิธีปลุกเสกจาก เกจิอาจารย์ดังหลายวาระนับพันรูป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันหยุด ที่วัดเขาไม้แดง จังหวัดชลบุรี ได้มีประชาชนที่ศรัทธาเลื่อมใสใน พระครูวิสิฐธรรมโสภณ เจ้าคณะตำบลบางพระเขต 2 หรือ หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง จึงมีคนมาลงชื่อเจิมมือกันข้ามวันข้ามคืน หลายคนมาจากต่างจังหวัด ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอิสาน นับพันกิโล เมื่อมาถึงต้องผิดหวังเพราะคิวเจิมมือเต็ม

ทางหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ท่านมีเมตตา เพื่อให้ประชาชนที่มาจำนวนมาก และมาไกล หลายสิบคนมาเข้าคิวรอผิดหวัง หลวงพ่อสง่า ท่านมีเมตตาไม่ให้ จึงได้ทำพิธีสร้างยันต์พุทธพักตร์หน้าทอง ก่อนให้ อาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก มาทำพิธีลงปลุกเสกเพื่อความขลังชองยันต์ ซึ่งในวันนั้นได้มี ศิลปินนักร้องดัง กานต์ ทศน มาลงเจิมยันต์พุทธพักตร์หน้าทองเป็นคนแรก

พระครูปลัดนพภัณฑ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ผู้รับครอบครูและครอบมือในการทำการเจิมยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง กล่าวว่า ตัวยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง นั้น ท่านหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ได้นำเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดสุทัศน์ กทม.วันนั้นมีเกจิชื่อดังทั่วประเทศ118รูป และต่อมา ทุกครั้งที่มีพิธีพุทธาภิเษก ทางหลวงพ่อสง่า ท่านจะนำไปเข้าลงคาถาพร้อมให้พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ทำพิธีปลุกเสกยันต์ มาตลอด ล่าสุดเมื่อ วันที่ 23 กันยายน ก็ได้เข้าทำพิธีปลุกเสกที่วัดมาบตาพุด จ.ระยอง นับพระเกจิที่ร่วมปลุกเสกยันต์พระพุทธพัหตร์หน้าทอง ก็รวม 999 รูปพอดี

สำหรับพิธีลงพระพุทธพักตร์หน้าทอง ของวัดเขาไม้แดง จะใช้แผ่นทองแท้ วางที่หน้าพาก ก่อนจะประทับตรายันต์พระพุทธพักตร์หน้าทองทับลงบนแผ่นทองอีกทีหนึ่ง พร้อม ท่านพระครูปลัดนพภัณฑ์ (หลวงพี่บิว)ที่ได้รับการครอบครู จากหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร และอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก พร้อมท่องพระคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ ทับไปที่ยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง

พระพุทธพักตร์หน้าทอง ถือเป็นพิธีเจิมลงแผ่นทองแท้อักขระที่ผ่านการปลุกเสกจากท่านหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง และอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก แห่งสำนักพุทธาคมพิกุล เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างช่วยเสริมดวงชะตาบารมี, เสริมสิริมงคล, มีเมตตามหานิยม, เมตตามหาเสน่ห์ จะทำให้มีโชคลาภ มีความเจริญรุ่งเรือง ไปที่ไหนมีแต่คนเมตตารักใคร่ ถ้าทำงานด้านการค้าขายก็จะค้าขายดีมีกำไรหนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี และเพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตของผู้ที่ได้ลงนะหน้าทองเจริญรุ่งเรือง จากที่ไม่มีคนรักก็กลับมามีคนเมตตารักใคร่ ที่ทำมาหากินไม่ดีก็กลับมาค้าขายดีมีกำไร บังเกิดความสมหวัง พลิกชะตาที่ร้ายกลายเป็นดีอย่างไม่น่าเชื่อ

ผู้ที่มีความเชื่อเรื่องศาสตร์เมตตามหานิยม คงต้องทำพิธีสำหรับวัดเขาไม้แดง จะเป็นต้นตำหรับด้านพระพุทธมนต์และแผ่เมตตา เหตุที่ต้องใช้ทองคำเปลว เพราะถือเป็นธาตุมงคลที่ซึมซับสิริและมงคลมาสู่ผู้ที่รับทองคำนั้นเข้ามา คือ “นะหน้าทอง” กันมาบ้าง เนื่องด้วยวิชานี้ถือเป็นมนตร์มหาเสน่ห์ขั้นสุดยอดที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สืบทอดมายาวนานกว่า 100 ปี แม้ว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวิทยาศาสตร์จะเข้ามามีบทบาทในสังคม ก็ไม่ทำให้ความเชื่อเหล่านี้ลดลงแม้แต่น้อย โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคือง

การลงนะหน้าทองก็ยิ่งได้รับความนิยม จนเกิดเทรนด์นะหน้าทองแบบเต็มหน้า มีคนแห่ต่อคิวเสริมดวงชะตาแน่นวัด ไม่เว้นแม้กระทั่งดารา นักธุรกิจ ต่างก็เคยเดินทางเสาะแสวงหาอาจารย์ชื่อดังที่มีวิชา เพื่อลงนะหน้าทองกันถึงที่ แต่จะมีใครทราบบ้างว่า การลงนะหน้าทองช่วยเรื่องอะไร ทำที่ไหนดี รวมถึงมีข้อห้ามอย่างไร ไปดูเรื่องราวของนะหน้าทองกันเลยสำหรับ นะหน้าทอง เป็นวิชาเสริมดวงชะตา มีรากมาจากลัทธิพราหมณ์

สืบเนื่องมาจากวรรณคดี “รามเกียรติ์” กล่าวคือในเรื่องนั้นมี “พระลักษณ์” น้องชายของพระราม ซึ่งมีวรกายสีทอง รูปร่างสง่างาม เป็นที่รักของทั้งมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ด้วยคุณลักษณะของพระลักษณ์นี้จึงถือเป็นคติในการสร้างวิชาสายเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภ จัดเป็นศาสตร์ชั้นสูงที่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทธคุณ ไม่ใช่สายมนต์ดำ แต่ครั้นจะไปเอาหน้ากากพระลักษณ์มาสวมติดหน้าคงเป็นไปไม่ได้ จึงใช้วิธีเอาแผ่นทองคำเปลวมาเสกเป็นสัญญะของพระลักษณ์หน้าทอง ประกอบกับลงคาถาอักขระตามสูตรเฉพาะของครูบาอาจารย์แต่ละท่าน ยกเว้นพระพุทธพักตร์หน้าทอง ที่มีที่วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ
ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทย จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *