วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
ข่าวทั่วไทย

วุ่น! หนุ่มจีน งอนแฟนสาวเดินลงทะเลลอยคอ จนท.ช่วยปลอดภัย

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวเดินลงทะเลหวังฆ่าตัวตาย เหตุเกิดบริเวณชายหาดกระทิงลาย หลังโรงแรมชมจันทร์ ม.1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเลรีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบหญิงสาวชาวจีน พร้อมกลุ่มญาติ

ยืนอยู่ริมทะเลทาง เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามจนทราบว่าคนที่เดินลงไปในทะเลหวังำฆาตัวตาย เป็นแฟนหนุ่มของนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อคือ MR.MA HONGJUN (มา. หงจูน) 37 ปี สัญชาติจีน ได้ทะเลาะกับแฟนสาว แล้วถอดเสื้อผ้าเดินลงทะเลหายไปนับชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ จึงรีบนำเรือกู้ภัย 2 ลำ ขับวนหานานนับชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แวว จนกระทั่งเวลาผ่านไป เรือของทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล ได้พบนักท่องเที่ยวชาวจีน ลอยคออยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่ง 500 เมตร อยู่ในสภาพอิดโรต ร้องห่มร้องไห้ จากนั้นจึงนำตัวขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง อย่างปลอดภัยโดยมีกลุ่มญาติรอรับด้วยความดีใจ

สอบถามนาย.วรากร อาจจะ อายุ 20 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนและเพื่อน 3 คนได้มานั่งเล่นบริเวณริมทะเล สังเกตเห็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ตะโกนโวยวายร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมชี้ว่าแฟนหนุ่มของตนเดินลงไปในทะเล ตนและเพื่อน 3 คนจึงรีบ ลงไปช่วยแต่ก็หาไม่พบจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *