วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
ข่าวทั่วไทย

ชาวบ้านร้องสื่อ รถบรรทุกพ่วงขนดิน วิ่งบนถนน 331 ถนนหนองเสา-มาบคล้า พังเป็นหลุมลึก ไม่คลุมผ้าใบฝุ่นฟุ้งกระจาย

ผู้สื่อข่าวรับร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางหนองเสา-มาบคล้า ม.7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่ามีรถบรรทุกพ่วง รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวนมาก วิ่งบรรทุกดินทั้งวันทั้งคืน ผ่านเส้นทางถนนดังกล่าวซึ่งเป็นถนนลาดยาง ทำให้สภาพถนนเสียหายกลายเป็นถนนลูกรัง มีสภาพเป็นหลุมขนาดใหญ่ รถยนต์เล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และรถบรรทุกดินแต่ละคันได้วิ่งโดยไม่ต้องใช้ผ้าใบคลุมบริเวณกระบะบรรทุก ทำให้มี เศษตกหล่น มีฝุ่นฟุ้งกระจาย ไปทั้งเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับร้านค้า บ้านพักประชาชนที่พักอาศัย 2 ฟากถนน

 

ผู้สื่อข่าวชุดเฉพาะกิจ จากส่วนกลาง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นตามที่ปรากฏในภาพข่าวที่ร้องเรียน ขอความช่วยเหลือผ่านทาง Facebook ถนนบริเวณดังกล่าวมีสภาพชำรุดเสียหาย ตามที่มีการร้องเรียน มีรถบรรทุกพ่วง รถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลา เพื่อไปนำดิน ที่มีการขุดดิน ในบ่อดินในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งบ่อดินดังกล่าวต้องการขนดินออกนอกพื้นที่เพื่อปรับพื้นที่ในการก่อสร้างโรงโม่หิน โดยเส้นทางที่รถพ่วง รถบรรทุก ขนดินออกจากพื้นที่นั้น ต้องวิ่งผ่านบ้านเรือนร้านค้าของประชาชน อีกทั้งยังต้องวิ่งผ่านโรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนดังกล่าว ทำให้ พนักงานโรงงานหรือคนที่ขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางนี้ ต่างได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองที่ฟุ้ง กระจาย อยู่บนถนนตลอดเวลา ส่วนถนนเดิมนั้นเป็นถนนลาดยางแต่เมื่อถูกรถบรรทุกดิน วิ่งเข้า-ออกตลอดเวลา ทำให้ถนนกลายสภาพ เป็นถนนลูกรัง ชำรุดเป็นหลุมลึกเป็นระยะทางยาว ประมาณ 200 เมตร
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า รถพ่วง รถบรรทุก ที่ขนดินออกจากบ่อดินนั้นวิ่งผ่านชุมชนและถนนหลวง

 

โดยไม่มีการคลุมผ้าใบ และได้วิ่งขึ้นบนทางหลวงสาย 331 ทำให้ผู้ใช้รถถนนเส้นทางดังกล่าว ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ซึ่งถนนที่รถบรรทุกดินวิ่งผ่านนั้น อยู่ในเขตความรับผิดชอบของตร.สภ.คลองกิ่ว และ ตำรวจทางหลวงชลบุรี ซึ่งมี พ.ต.ต.นรบดี ดวงจิตต์ สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล พ.ต.อ.ศษณรรฐ รัตนเศวตวงค์ ผกก 3 บก.ทล. เป็นผู้รับผิดชอบดูแล ภายใต้การบังคับบัญชาของ ว่าที่ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *