วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

ภาครัฐ ประชุมรับฟังความคิดเห็น วิเคราะห์กรณีขยายเวลาปิด สถานประกอบการ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง และผู้กำกับสภ.ข้างเคียง ทั้งสภ.บางละมุง สภ.หนองปรือ สภ.ศีราชา และกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งรวมพื้นที่สถานบันเทิงหลักของจังหวัดชลบุรี ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น สรุปข้อดี ข้อเสีย ในเรื่องขอขยายเวลาเปิดสถานบริการเป็นเวลา 04.00 น.

โดยพล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้กล่าวสรุปในส่วนของข้อดีหากสามารถขยายเวลาให้เปิดได้ถึง 04.00 น.นั้น ในส่วนของข้อดีนั้นช่วยให้เศรษฐขับเคลื่อนไปในทางที่ดี แต่ผลกระทบที่จะตามมานั่นก็คือ เรื่องของปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเพิ่มขึ้น เรื่องของอุบัติเหตุของบุคคลที่ดื่มเมาจนขาดสติ รงมถึงอาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในละแวกใกล้เคียง และธุรกิจภาคกลางวันด้วย

ซึ่งในส่วนของฝ่ายผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา ได้เสนอนั้นมีความต้องการอยู่แล้วในเรื่องของการขยายเวลา แต่ก็อยากมีการเสนอขยายโซนนิ่งของสถารประกอบการ เพื่อเป็นการกระจายรายได้ด้วย นอกจากนี้ยังพูดถึงเรื่องของการ์ดของสถานบันเทิงในพื้นที่นั้น มีการฝึกอบรมให้มีมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงพนักงานให้มีการบริการด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *