วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ข่าวทั่วไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าพระกฐิน ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง

เมื่อวันที่(9 พ.ย. 66) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ไปถวายวัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีโดยมี คุณณภาภัช กิจเกษมพงศาและครอบครัวและผู้ประกอบการ พร้อมข้าราชการพระราชทานเพื่อน้อมนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลครบไตรมาส ณ.วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เป็นประธานในพิธี โดยพร้อมนายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมผู้ประกอบการในเมืองพัทยาและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงสำหรับยอดเงิน 3 ล้านกว่าบาท “ผ้ากฐินพระราชทาน” ประจำปี 2566 เป็นผ้าพระกฐินที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนำถวายพระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ พระอารามต่าง ๆ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

“ประเพณีทอดผ้าพระกฐิน” ถือเป็นประเพณีสำคัญที่ได้มีการปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณกาล ซึ่งมักจะกระทำกันเป็นประจำทุกปีในช่วงหลังออกพรรษา เพื่อเป็นการทำนุบำรุง สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป โดยพระภิกษุสงฆ์จะได้รับอานิสงค์ตามพระบรมราชานุญาต เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *