วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
ข่าวทั่วไทย

บุญใหญ่มหาบุญกฐินสามัคคี ” วัดบุญสัมพันธ์ พุทธศานิกชนล้นหลาม ร่วมสมทบทุนบูรณะ ปฏิสังขรณ์สร้างฐานพระใหญ่

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2566 เวลา 12.00 น.ที่วัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรื อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พระครูใบฏีกาชวลิต จะตะตมโล เจ้าอาวาสวัดบุญสัมพันธ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 เพื่อสมทบทุนสร้างฐานพระใหญ่ และบูรณะเสนาสนะ โดย

มีนายภูมิ นางเบญจมาภรณ์ ยุทธนพงษ์พันธ์ นายญาณวุฒิ ค้าขาย พร้อมครอบครัวค้าขาย และนางเบญจวรรณ ริทเทอร์ ครอบครัว ร่วมเป็นประธานในการทอดกฐินสามัคคี นอกจากนี้ยังมี ผู้มีจิตศรัทธา พ่อค้าแม่ค้าประชาชน พุทธศาสนิกชน หน่วยงานราชการ ชมรมต่างๆ หน่วยงานในพื้นที่อำเภอบางละมุง และใกล้เคียง ประกอบด้วย นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ นางจำเนียร ไชยนิตย์ อดีตประธานสตรีอำเภอบางละมุง ดร.ชาญยุทธ์ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มาร่วมสร้างมหากุศลร่วมทอดกฐิน สามัคคี และยังมีการจัดตั้งโรงทานของประชาชนผู้มีจิตศรัทธา กว่า 150 ร้าน ให้ประชาชนที่มาร่วมงานมหากุศลได้ร่วมรับประทาน อิ่มบุญ อิ่มท้องกันอีกด้วย

พระครูใบฏีกาชวลิต จะตะตมโล เจ้าอาวาสวัดบุญสัมพันธ์ กล่าวว่า ในการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์ และสร้างฐานพระพุทธรูปใหญ่ บริเวณบนยอดเขาภายในวัด เพื่อใช้เป็นที่สักการะบูชากราบไหว้ขอพรของพุทธศาสนิกชนตลอดจนถึงนักท่องเที่ยวทั้งหลายที่จะได้มาท้องเที่ยว เป็นจุดไหว้พระชมวิวถ่ายรูป เป็นสถานท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยา วัดบุญสัมพันธ์ จึงขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธา และกัลยาณมิตรทุกคนที่มาร่วมทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ในครั้งนี้

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *