วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

พลเมืองดีแจ้งเบาะแส สื่อมวลชน ตรวจสอบโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ จ.ระยอง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพลเมืองดี(ขอสงวนชื่อนามสกุล)ว่า ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งเพื่อทำโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2566 เสร็จงาน วันที่ 31 ธันวาคม 2567 ระยะเวลางาน 450 วัน มูลค่าโครงการ 65.58 ล้านบาท

โดยขอให้สื่อมวลชน และ เจ้าหน้าที่รัฐ ได้แก่สำนักงานเจ้าท่าจังหวัดระยองอุตสาหกรรมจังหวัดระยองเทศบาลบ้านฉาง ตำรวจตมจังหวัดระยอง ตำรวจสภ. บ้านฉาง ได้ตรวจสอบบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ได้รับสัมปทานในการว่าจ้าง จากกองทัพเรือว่า 1.ในเรื่องเรือดูดทรายจำนวนหลายลำ ที่ขณะนี้นำไปดูดทราย ในอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ นั้น มีการได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าหรือไม่ 2.อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง

 

ได้ออกใบอนุญาตให้มีการใช้เครื่องจักรกลหนัก ในการประกอบการขุด-ขนย้ายทรายหรือไม่อย่างไร 3. บริษัทรับเหมาฯ ได้มีการขออนุญาตในการขุดขนย้ายทราย กับเทศบาลหรืออบต. หรือไม่ เพราะตามระเบียบกฎหมายใหม่ ในการขุดดินขนย้ายดินหรือทรายนั้น ผู้ประกอบการจะต้องมีการขออนุญาตจาก เทศบาลหรืออบต. 4.แรงงานที่ใช้ภายในโครงการ มีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว กรณีเป็นแรงงานต่างด้าวมีใบอนุญาตในการทำงาน ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของตร.ตม.ระยองและตร.สภ. บ้านฉาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *