วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
ข่าวทั่วไทย

สืบสวนสัตหีบ บุกจับพ่อค้ายาบ้า ขาติดกําไล EM พร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 9 ก.พ.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.เอกชัย ปราบหงส์ สว.ฯ ปนท. สว.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ได้เปิดเผยการจับกุม นายสงกรานต์ ตรงกลาง หรือ แซร้งค์ อายุ 25 ปี บริเวณสถานที่ก่อสร้าง ภายในซอยแม่ย่า 3 หมู่ที่ 8 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีอักษร WY บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 10 เม็ด จากการล่อซื้อ จำนวน 400 บาท และยังตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 22 ถุง บรรจุถุงละ 10 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 220 เม็ด บริเวณโพรงหญ้าข้างบริเวณสถานที่ก่อสร้างที่ทำการล่อซื้อเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 8 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ในข้อหากระทำความผิดฐาน “ จำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยกระทำเพื่อการค้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย , มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ”

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดจากพื้นที่รับผิดชอบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปยังพื้นที่ของ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยสายลับว่าสามารถซื้อยาเสพติด จาก นายสงกรานต์ หรือแซร้งค์ฯ จึงวางแผนเพื่อทำการล่อซื้อ จำนวนเงิน 400 บาท ก่อนจะให้สายลับเข้าไปยังจุดนัดหมาย ต่อมามีการยื่นสิ่งของให้กันและกัน จึงแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเข้าทำการตรวจค้น-จับกุม พบเงินล่อซื้ออยู่ในกำมือของผู้ถูกจับและยังรับว่ามียาเสพติดอีกส่วน ซุกซ่อนอยู่บริเวณโพรงหญ้าข้างบริเวณสถานที่ก่อสร้าง ตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 22 ถุง บรรจุถุงละ 10 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 220 เม็ด ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล และ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ยัง สภ.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ต่อไป

โดย นายสงกรานต์ ตรงกลาง หรือ แซร้งค์ อายุ 25 ปี กล่าวว่า ประมาณ เดือนมีนาคม 2566 เคยถูกจับกุมคดี ร่วมกันทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนประกันตัวจากศาล ออกมา โดยมีเงื่อนไข ขาข้างซ้ายติดกําไล EM ก่อนออกมาทำงานก่อสร้าง แต่เงินไม่พอใช้จึงได้สั่งซื้อยาบ้า จากเพื่อนคนหนึ่งไม่รู้จักชื่อ ทางแอปพลิเคชัน line โดยมีเพื่อนที่รู้จักแนะนำมา ในราคาถุงละ 3,000 บาท มีจำนวนประมาณ 180 -185 เม็ด ตกราคาเม็ดละ 16-17 บาท ก่อนนำมาจำหน่ายในราคา 10 เม็ด 400 บาท ในราคาเม็ดละ 40 บาท โดยได้กำไรเม็ดละประมาณ 23 บาท โดยเงินที่ได้กำไรมา นำมาใช้จ่ายส่วนตัว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *