วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

เซียนพระ แห่นำพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง มาวางจำหน่าย ในงานประกวด พระบูชา พระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ครั้งที่ 1ที่ วัดจุกกะเฌอ

เวลา 08.30 น. 12 พ.ย. 2565 ที่วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ทางวัดจุกกะเฌอและชมรมพระเครื่องจุกกะเฌอได้ตั้งโต๊ะเพื่อรองรับบรรดาเซียนพระจากทั่วประเทศไว้1,500โต๊ะ สำหรับผู้ที่จะนำพระเครื่องและเครื่องรางของขลังจากทั่วประเทศมาวางจำหน่าย แก่ผู้มาร่วมงานในวันที่ 12-13 พฤษจิกายน ซึ่งแผงจำหน่ายพระเครื่องและอุปกรณ์พระเครื่องต่างๆอีกจำนวนมากที่มาจากทั่วประเทศมาวางในงานนี้ และวันที่ 13 พฤษจิกายน จะเป็นการประกวดพระเครื่องและ เหรียญของบรรดาเกจิ อาจารย์ดังจากวัดต่างๆ

โดยเฉพาะเหรียญและรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ดังในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้และอีกมากมายทั่วประเทศทั้ง4ภาคซึ่ง โดยได้ตั่งโต๊ะประกวดพระบูชา พระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ ครั้งที่1 ไว้ 66 โต๊ะๆละ 33 รายการ รวม 2,348 รายการ โดยรางวัลการประกวดในครั้งนี้ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด ได้รับพระชัยวัฒน์ฟ้าลั่น2 เนื้อทองคำขัดเงาจำนวน 1 องค์ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระแต่ละโต๊ะ ได้รับพระชัยวัฒน์ฟ้าลั่น 2 เนื้อชนวนก้นเงิน 1 องค์ รางวัลชนะเลิศพระแต่ละรายการอันดับที่1 ได้รับพระชัยวัฒน์ฟ้าลั่น2เนื้อชนวนพระกริ่งปรโมก้นเรียบ จำนวน 1 องค์ อันดับ2 ได้รับเหรียญหลวงปู่เริ่มรุ่นเจริญพร เนื้อทองลำอู่ จำนวน 1 เหรียญ อันดับ 3 เหรียญหลวงปู่เริ่มรุ่นเจริญพร เนื้อทองแดงรมดำจำนวน 1 เหรียญ

โดยรายได้ในงานประกวด พระบูชา พระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ครั้งที่1ที่วัดจุกกะเฌอ ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วทางคณะผู้จัดงานได้นำมาร่วมสบทบทุนหล่อ “หลวงปู่เริ่ม ปรโม” ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 11 เมตร (ใหญ่ที่สุดในโลก) ที่ทางวัดจุกกระเชอกำลังก่อสร้างอยู่ในตอนนี้ ซึ่งในงานนี้จะทำให้บรรดาเซียนพระจากทั่วประเทศได้มารู้จักกันและมีการซื้อขายพระเหรียญคณาจารย์ต่างๆและแลกเปลี่ยนกัน เป็นการส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายหมุนเวียนในพื้นที่ศรีราชากว่า5 ล้านบาทไม่ว่าจะเป็นด้านที่พักทั้งโรงแรมและรีสอร์ทกว่า1,000ห้องในพื้นที่อำเภอศรีราชา-อำเภอบางละมุงเต็มจนเกือบหมด คนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 2.500 คน

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *