วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าวทั่วไทย

หยุดยาว นทท. แห่ขึ้นชมธรรมชาติทะเลหมอกบนยอดภูคึกคัก

เลย-วันหยุดยาว นทท.ชมธรรมชาติทะเลหมอกยอดภู

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 พ.ค..65 ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงวันหยุดยาว 13-16 ต.ค.65 หลังน้ำท่วมหนักผ่อนคลายลง ประกอบกับมวลอากาศเย็นเริ่มพัดเข้ามาแทนที่ทำให้ท้องฟ้าสวยงาม สภาพอากาศเย็นและหนาวบนยอดภู นทท.ต่างขึ้นไปสัมผัสอากาศ เพื่อชมแสงดวงอาทิตย์แรกของวัน ที่แต่งแต้มขอบฟ้าสีสันสวยงาม พร้อมชมทะหลหมอกยามเช้า ท่ามกลางอุณหภูมิอากาศต่ำสุดบนยอดภูระหว่าง 14-16 องศาเซลเซียสเช้าวันนี้


นอกจากชมทะเลหมอกดังกล่าวแล้ว นทท.ยังเดินป่า ปีนภู มุดถ้ำ อีกที่”ภูค้อ” บ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย ประกอบกับมีจุดเด่น จุดชมวิวที่สวยไม่แพ้จุดอื่นในจังหวัดเลย อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชีวิต และสวยอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยอีกด้วย ที่เปิดบริการ นทท.ตั้งแต่ 05.00-20.00 น.ทุกวัน


และอีกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงวันหยุดยาวนี้ นทท.กว่า 2,000 คน/วัน คือถนนชายโขงหรือถนนคนเดิน ชุมชนบ้านไม้เก่า ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน TOP 100 ของโลก ริมฝั่งแม่น้ำโขงที่บริการส่วนใหญ่คือช่วงบ่าย-กลางคืน เลือกซื้อสินค้านานาชนิด หลากหลาย ความบันเทิง ชมบ้านไม้เก่า ชมดวงอาทิตย์ตกแสดงสุดท้ายของวันลับขอบฟ้าที่ฝั่งแม่น้ำโขง.


ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *