วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าวทั่วไทย

โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ สร้างสรรค์สตรีทอาร์ต เพิ่มบรรยากาศการเรียนรู้

โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ สร้างสรรค์สตรีทอาร์ต สร้างบรรยากาศการเรียนรู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ โรงเรียนนางรองพิทยาคม อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสพม.บุรีรัมย์ โดยคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนร่วมกันสร้างสรรค์สตรีทอาร์ต ตามผนังอาคารต่างๆ ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ ให้กับนักเรียนตามเอกลักษณ์ของโรงเรียนที่ว่า “บรรยากาศดี มีสุนทรียภาพ”

โรงเรียนนางรองพิทยาคม ตั้งอยู่เลขที่ 137 หมู่ 12 ถนนโชคชัย-เดชอุดม ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ เปิดสอนระดับชั้นม.1-6 ปัจจุบันมีนางสารภี เลไธสง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนนางรองพิทยาคม จัดโปรแกรมเรียนการสอนให้นักเรียนเลือกเรียนตามความสามารถของผู้เรียนทั้งระดับชั้นม.ต้น และ ม.ปลาย ได้แก่ ห้องเรียนทั่วไป ห้องเรียน SEP ห้องเรียนกีฬา นอกจากนี้ยังจัดการศึกษาเพื่ออาชีพอีกอย่างหลากหลาย เช่น อาชีพช่างตัดผม อาชีพทำขนม อาชีพช่างเสริมสวย อาชีพผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก อาชีพสานตะกร้า เป็นต้น

นางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม กล่าวว่า การสร้างสรรค์สตรีทอาร์ตฝาผนังอาคารเรียนในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้กับนักเรียน ตามเอกลักษณ์ของโรงเรียนที่ว่า “บรรยากาศดี มีสุนทรียภาพ” แล้ว เทศบาลเมืองนางรองได้มาบันทึกภาพผลงานและการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อนำไปจัดทำเป็นปฏิทินปีใหม่ 2566 อีกด้วย ขอขอบคุณคณะครู และนักเรียน ที่ร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์ภาพออกมาอย่างสวยงาม

ภาพ/ข่าว: ทีมข่าวภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *