วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
อาชญากรรม

ยึดล็อตใหญ่..ยาเสพติดซุกในถังน้ำมันรถ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 23 พ.ย. 65 ที่ สำนักงานศุลกากรหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ,นายวุฒิ เร่งประดุงทอง นายด่านศุลกกากรหนองคาย,นายภาคิน เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย หัวหน้าด่านพรมแดนหนองคาย, นายวศินพิศุต พุทธนิมนต์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรหนองคาย, พันเอกสุภัทร ชตินันท์ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,พันตำรวจเอกธานินทร์ อินทพรต ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย,พันตำรวจเอกยุทธนา งามซัก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย,นายประทีป อุ่ยเจริญ นายอำเภอเมืองหนองคาย,นาวาโทเจษฎา ปัญญา ผู้บังคับหมู่เรือที่ 4 รักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย,ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 ,กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายประสิทธิ์ อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมันได้พร้อมยาบ้าจำนวนประมาณ 3,860,000 เม็ด,ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม และ ยาอี จำนวน 5,000 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ที่ซุกมากับรถบรรทุกน้ำมันเปล่า กลับจากประเทศเพื่อนบ้านหลังขนถ่ายน้ำมันเสร็จ
การจับกุมครั้งนี้ ตามนโยบายของ นายเพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ให้หน่วยงานของกรมศุลกากรเข้มงวดในการตรวจสอบการนำเข้าและการขนย้ายยาเสพติดและสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดเพื่อไม่ให้ประเทศไทยเป็นทางผ่านของยาเสพติดไปยังประเทศอื่น หลังจากเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำเข้ายาเสพติดโดยผ่านทางด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจค้นรถบรรทุกน้ำมันเปล่าต้องสงสัยที่กลับเข้ามาในประเทศ จากการตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนดังกล่าวซุกในรถบรรทุกน้ำมันเปล่า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่สำนักงานด่านศุลกากรหนองคาย

 

จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหา เบื้องต้น รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 65 ตนได้นำรถน้ำมันข้ามไปส่งคลังน้ำมันแห่งหนึ่งที่นครหลวงเวียงจันทน์ และได้ขนถ่ายน้ำมัน เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 65 และได้พักค้างคืนหนึ่งคืน และได้รู้จักหญิงชาวลาว(ไม่ทราบชื่อ) จ้างตน 50,000 บาท ให้นำยาเสพติดผ่านด่านพรมแดน โดยนัดรับยากันที่บริเวณป่าข้างทาง ถนน 450 ปี เมื่อผ่านได้แล้ว จะมีคนโทรศัพท์ติดต่อมารับยาตามจุดที่นัดหมายอีกครั้ง จากนั้นตนได้ขับรถกลับไทย ในวันที่ 23 พ.ย. 65 และมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ)แสงทอง-ปวีณา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *