วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี จัดพิธีมอบรางวัล “วันกีฬาแห่งชาติ” ประจำปี ๒๕๖๕วันศุกร์ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕

ที่ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นาย กิตติ กันทรวิชัยวัฒน์ รอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธี เปิดงานพิธีมอบรางวัล “วันกีฬาแห่งชาติ” สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรีประจำปี ๒๕๖๕ โดยมี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ในนามของ ประธานจัดงานพิธีมอบรางวัล “วันกีฬาแห่งชาติ” สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ประจำปี ๒๕๖๕ คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี แขกผู้มีเกียรติ ชมรมกีฬา สโมสรกีฬา อำเภอ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

ด้วยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ได้ดำเนินการจัดงานพิธีมอบรางวัล “วันกีฬา แห่งชาติ” ขึ้นทุกปี และในปี ๒๕๖๕ ได้กำหนดจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ในวันศุกร์ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ นี้ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีให้ใช้ ห้องประชุมบุษราคัม เป็นสถานที่ในการจัดงาน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระปรีชาสามารถทางการกีฬา ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสนองนโยบายของรัฐบาลที่ กำหนดให้วันที่ ๑๖ ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันกีฬาแห่งชาติ และจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ทางด้านการกีฬา และเพื่อเป็นการนำเสนอผลงานด้านการกีฬาของจังหวัดจันทบุรีให้สาธารณชนได้รับ ทราบ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับชมรมกีฬา ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาของจังหวัดจันทบุรี ที่ไปสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และบุคลากรด้านการกีฬา ที่ให้การสนับสนุนส่งเสริมการกีฬาของจังหวัดจันทบุรีมาอย่างต่อเนื่อง

ส่งผลให้นักกีฬาของ จังหวัดจันทบุรีมีผลงานที่โดนเด่นเป็นที่ประจักษ์ และเพื่อเป็นการขอบคุณ ชมรมกีฬาของจังหวัดจันทบุรีทุกชมรม ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา ทุกคนที่ได้เสียสละ มุ่งมั่นในการฝึกซ้อมกีฬา และนำพาชื่อเสียงมาสู่จังหวัดจันทบุรี เป็น แบบอย่างที่ดีให้กับยุวชนและเยาวชนของจังหวัดจันทบุรี ในส่วนของผลงานด้านกีฬาในปี ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา นักกีฬา ของจังหวัดจันทบุรี มีผลงานได้รับรางวัลทั้งในระดับชิงแชมป์เอเชีย ชิงแชมป์โลก และอีก หลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาที่เป็นลูก-หลานจันทบุรี สามารถไปสร้างชื่อเสียงใน การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ ๓๗ “พัทลุงเกมส์” ได้รับรางวัล ๑๖ เหรียญทอง ๑๔ เหรียญเงิน และ ๑๘ เหรียญทองแดง เป็นลำดับที่ ๑๔ ของประเทศ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ ๔ “เสกักเกมส์” ได้รับรางวัล ๙ เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ ๑๓ เหรียญทองแดง เป็นลำดับที่ ๑๔ ของประเทศ และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ๔๗ “ศรีสะเกษเกมส์” ได้รับรางวัล ๑๙ เหรียญทอง ๑๕ เหรียญ เงิน และ ๑๗ เหรียญทองแดง เป็นลำดับที่ ๑๐ ของประเทศ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ ๓๗ “นครลำดวนเกมส์” ได้รับรางวัล ๔ เหรียญทอง ๔ เหรียญเงิน และ ๑ เหรียญทองแดง เป็นลำดับที่ ๒๒ ของประเทศ และรายการนานาชาติอีก หลายรายการ

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.จันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *